ตำรวจฮ่องกงฝ่าแนวกั้นสลายกลุ่มประท้วงย่านเกาลูน

ต่างประเทศ
24 ส.ค. 62
18:44
2,594
Logo Thai PBS
ตำรวจฮ่องกงฝ่าแนวกั้นสลายกลุ่มประท้วงย่านเกาลูน
กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลฮ่องกงปะทะกับตำรวจและทวีความรุนแรง ส่งผลให้ตำรวจต้องยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายการชุมนุมในย่านเกาลูน ขณะที่ทางการจีนปล่อยตัวเจ้าหน้าที่สถานกงสุลอังกฤษประจำฮ่องกงแล้ว

วันนี้ (24 ส.ค.2562) การประท้วงต่อต้านรัฐบาลในฮ่องกงยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและเริ่มทวีความรุนแรง โดยตำรวจปราบจลาจลฮ่องกงบุกฝ่าแนวกั้นที่กลุ่มผู้ประท้วงสร้างขึ้น บริเวณย่านเกาลูน พร้อมทั้งยิงแก๊สน้ำตาและฉีดสเปรย์พริกไทยเข้าใส่กลุ่มผู้ประท้วง เพื่อสลายการชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมตอบโต้ด้วยการขว้างปาก้อนหินและสิ่งของใกล้ตัวเข้าใส่ตำรวจ

 

ด้านสื่อท้องถิ่นฮ่องกง ระบุว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ขว้างระเบิดเพลิง 2 ลูก เพื่อสกัดตำรวจที่รุกคืบเข้ามา ส่วนตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ประท้วงเอาไว้ได้บางส่วน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

การปะทะในครั้งนี้ถือเป็นเหตุประท้วงรุนแรงครั้งล่าสุด เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยและต่อต้านการบริหารงานของ แคร์รี แลม ผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ซึ่งดำเนินต่อเนื่องเข้าสู่สัปดาห์ที่ 12 แล้ว

 

ขณะที่ตำรวจจีน เปิดเผยว่า ได้ปล่อยตัว ไซมอน เฉิง เจ้าหน้าที่สถานกงสุลอังกฤษประจำฮ่องกงแล้ว หลังถูกจับกุมตัวในนครเซินเจิ้นของจีน และถูกกักตัวเป็นเวลา 15 วัน ด้วยข้อหาละเมิดกฎระเบียบเกี่ยวกับความสงบเรียบร้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง