บุกปล้นร้านทองตลาดนาทวี กวาดทองหนีกว่า 22 ล้านบาท

อาชญากรรม
24 ส.ค. 62
19:21
3,130
Logo Thai PBS
บุกปล้นร้านทองตลาดนาทวี กวาดทองหนีกว่า 22 ล้านบาท
ตำรวจ จ.สงขลา เร่งติดตามรถตู้ต้องสงสัย ซึ่งคาดว่าเป็นรถที่ผู้ก่อเหตุ 5 คนแต่งกายคล้ายทหาร พร้อมอาวุธสงคราม บุกปล้นร้านทองกลางตลาดนาทวี ช่วงบ่ายวันนี้ (24 ส.ค.) ก่อนกวาดทองรูปพรรณไปเกือบหมดร้าน มูลค่าประมาณ 22 ล้านบาท หลบหนีไป

บ่ายวันนี้ (24 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุปล้นร้านทอง กลางตลาดนาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา โดยผู้ก่อเหตุ 5 คน แต่งกายคล้ายทหารและสวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธสงคราม บุกเข้าปล้นร้านทองดังกล่าวก่อนที่จะหลบหนีไปได้ ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพรถตู้สีขาว มีแถบสีฟ้า-เหลืองอยู่ข้างรถ ป้ายทะเบียน 10-1082 ปัตตานี คาดว่าเป็นรถคันเดียวกันกับที่กลุ่มก่อเหตุใช้หลบหนี

 

จากการสอบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุในร้านทองมีพนักงานและเจ้าร้านทอง ประมาณ 4-5 คน เปิดร้านขายทองตามปกติ จากนั้นผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาในร้านและใช้อาวุธปืนข่มขู่ไม่ให้ขัดขืน พร้อมถอดสายกล้องวงจรปิดภายในร้าน ก่อนจะกวาดทองรูปพรรณที่อยู่ในตู้โชว์ รวมน้ำหนักทองกว่า 1,000 บาท มูลค่าประมาณ 22 ล้านบาท ขึ้นรถตู้หลบหนีไปทางด่านบ้านประกอบ

 

พยานซึ่งเห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ สังเกตเห็นผู้ก่อเหตุขับรถตู้มาจอดหน้าร้านทองและได้ลงจากรถพร้อมอาวุธปืนสงคราม บุกเข้าร้านทอง โดยใช้เวลาปฏิบัติการประมาณ 10 นาที

ตำรวจให้ข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุมีทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 3 คนและหญิง 2 คน หลังก่อเหตุแล้วได้ขับรถตู้หลบหนีไปทางบ้านประกอบ อ.นาทวี คาดว่าใช้เส้นทางหลบหนีไปยัง อ.เทพา เพื่อมุ่งหน้าเข้า จ.ปัตตานี ส่วนรถตู้คันที่ก่อเหตุ คาดว่าเป็นรถตู้โดยสารสายหาดใหญ่-ปัตตานี ซึ่งถูกปล้นมาจากพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และมัดคนขับไว้ในสวนยางพารา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง