"ลำเซบาย" เริ่มเอ่อล้นตลิ่งท่วมนาข้าว

ภูมิภาค
25 ส.ค. 62
16:22
697
Logo Thai PBS
"ลำเซบาย" เริ่มเอ่อล้นตลิ่งท่วมนาข้าว
ปริมาณน้ำในลำเซบายช่วงไหลผ่าน ต.เชียงเพ็ง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และ เริ่มเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมนาข้าวของชาวบ้าน

วันนี้ (25 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณน้ำในลำเซบายช่วงที่ไหลผ่านพื้นที่ ต.เชียงเพ็ง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และ ไหลเชี่ยวแรงจนปริมาณน้ำบางส่วนได้เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของชาวบ้านตามแนวลุ่มน้ำเซบาย ส่งผลให้ต้นข้าวที่กำลังเจริญเติบโตจมอยู่ใต้น้ำกว่า 50 ไร่ และระดับน้ำลึกกว่า 1 เมตร หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน และ ปริมาณน้ำจากจังหวัดมุกดาหารไหลลงในลำเซบาย

ซึ่งปริมาณน้ำในลำเซบายยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะยังคงมีปริมาณน้ำเหนือไหลลงมาหนุนกับปริมาณน้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้าน กังวลว่า ปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่วมนาข้าวจะขยายเป็นวงกว้างเพิ่มขึ้น

ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยแล้ง เนื่องจากฝนทิ้งช่วงทำให้ปริมาณน้ำในลำเซบายแห้งขอด แต่เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักติดต่อกันประกอบกับมีปริมาณน้ำเหนือที่ไหลมาจากจังหวัดมุกดาหาร ลงมาสมทบทำให้ปริมาณน้ำในลำเซบายเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมนาข้าวในเวลาเพียงไม่กี่วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง