สาวไทยคว้ารองแชมป์เอเชียหลังพ่าย ญี่ปุ่น 1-3 เซต

กีฬา
25 ส.ค. 62
17:30
3,869
Logo Thai PBS
สาวไทยคว้ารองแชมป์เอเชียหลังพ่าย ญี่ปุ่น 1-3 เซต
นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย คว้ารองแชมป์ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่เกาหลีใต้ โดยทีมสาวไทยขอเก็บข้อมูล เพื่อไปสู้ต่อในการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ในต้นปีหน้า

วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียรอบชิงชนะเลิศ เป็นการรีแมทซ์คู่ชิงครั้งที่แล้ว ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติญี่ปุ่นที่คว้าแชมป์โลกอายุไม่เกิน 20 ปี โดยทีมไทยส่งหกคนแรก คือ อรอุมา /ชัชชุอร/มลิกา/ปลื้มจิตร์/วัชรียา นวลแจ่ม และ กัปตันทีม นุศรา ต้อมคำ 

เกมส์ในเซตแรก ทีมไทยเจาะเกมส์รับญี่ปุ่นไม่เข้า จนบีบให้ไทยเล่นพลาด จนแพ้ไป 22-25

เซตสอง เกมบุกของไทยทำลายจังหวะของญี่ปุ่นได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงบอลเร็วของทัดดาว ทำคะแนนได้ในช่วงท้าย จนเอาชนะไป 25-18 เสมอกัน 1-1

เซตที่สาม ญี่ปุ่นกลับมาเน้นรับเหนียวแน่นและโต้กลับ ช่วงท้ายไทยพยายามเปลี่ยนจังหวะขึ้นทำคะแนน แต่ไม่ทันจนแพ้ไป 18-25

เซทที่สี่ เกมส์ออกมาสูสี จนคะแนนมาเสมอกันที่ 23-23 แต่ช่วงคะแนนสำคัญ ญี่ปุ่นยังไม่เสียสมาธิ ใช้บอลรุกที่เฉียบขาดเอาชนะไป 23-25 ทำให้สาวไทยแพ้ญี่ปุ่น 1-3 เซต คว้ารองแชมป์สมัยที่สองติดต่อกัน


หลังเกมส์หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่าจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อกลับไปแก้ไขก่อนเกมส์คัดโอลิมปิกเดือนมกราคมปีหน้า

แม้จะพลาดหวังจากตำแหน่งแชมป์ แต่นักตบวอลเลย์บอลสาวไทย คว้ารางวัลส่วนตัว 2 รายการ โดย นุศรา ต้อมคำ รับรางวัลตัวเซตยอดเยี่ยม ขณะที่ ปิยะนุช แป้นน้อย รับรางวัลตัวรับอิสระยอดเยี่ยม

สำหรับนักตบลูกยางสาวไทย จะเดินทางกลับประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 655 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ คืนวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม หรือ เช้ามืดวันที่ 27สิงหาคม เวลา01.10น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง