บ่อนสะพานใหม่แอบย้าย? ตร.เร่งสอบ สน.บางเขน

อาชญากรรม
25 ส.ค. 62
17:44
5,200
Logo Thai PBS
บ่อนสะพานใหม่แอบย้าย? ตร.เร่งสอบ สน.บางเขน
หลังปรากฎภาพชาย 2 คน บุกชิงเงิน 400,000 บาท ในบ่อนพนันแห่งหนึ่ง รองโฆษก ตร. รับเกิดเหตุจริงเป็นบ่อนย่านสะพานใหม่ ในพื้นที่รับผิดชอบ สน.บางเขน ไม่ทันข้ามวัน มีกลุ่มคนต้องสงสัยขนย้ายของออกจากอาคารแห่งหนึ่ง ในซอยพหลโยธิน 50 แยก 1

วันนี้ (25 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีจากภาพกล้องวงจรปิดแห่งหนึ่ง บันทึกภาพเหตุการณ์ชาย 2 คน ถือปืนเดินอยู่ในบ่อนพนัน พร้อมหยิบเงินในลิ้นชัก คาดว่าเป็นการชิงเงินบ่อนการพนัน ได้ข้อมูลเบื้องต้นว่าเป็นบ่อนพนันย่านสะพานใหม่ อยู่ในท้องที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลบางเขน กล้องวงจรปิดระบุวันที่เกิดเหตุ คือ 24 ส.ค. เวลาประมาณ 03.00 น. ซึ่งทั้ง 2 คน ได้เงินจากบ่อนไปประมาณ 400,000 บาท

แหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า ทั้งคู่เป็นนักพนันขาประจำของบ่อนดังกล่าว ก่อนก่อเหตุได้เข้าไปเล่นการพนันตามปกติและเสียเงินพนันจำนวนมาก จึงคาดว่าเป็นสาเหตุที่กลับไปบุกชิงเงินคืน

ผู้สื่อข่าวสืบค้นหาข้อมูลที่สอดคล้องกัน ทั้งรูปบุคคล ชื่อ ฉายา กระทั่งพบเฟซบุ๊กบัญชีหนึ่ง ที่อาจจะเป็น 1 ในผู้ก่อเหตุชิงเงินบ่อน ได้โพสต์ข้อความในลักษณะถูกติดตามเงินคืน

ทั้งนี้ ได้สอบถามเรื่องดังกล่าวกับ พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้คำตอบว่า ยังไม่ได้รับรายงานข่าวในเรื่องนี้ แต่จะให้ฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่ เกิดเมื่อใด และบ่อนอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของใคร

มีบ่อนย่านสะพานใหม่จริง เตรียมสอบ สน.บางเขน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 16.00 น. พ.ต.อ.กกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อนำเสนอข่าวบุกชิงเงินในบ่อนไฮโล ว่าเกิดขึ้นที่สะพานใหม่จริง ส่วนภาพเป็นภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดของบ่อน โดยได้ข้อมูลเบื้องต้นจาก พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 คาดว่าน่าจะเป็นบ่อนการพนันที่มีลักลอบเปิดให้ประชาชนเข้าไปเล่นพนันในพื้นที่ สน.บางเขน

ซึ่งจะเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.น.2 เข้ามาประชุมเพื่อหาเบาะแสข้อมูลสถานที่มีการลักลอบตั้งบ่อนการพนัน ตลอดจนขยายผลนายทุนผู้ที่อยู่เบื้องหลัง และผู้ที่กระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง ส่วนบ่อนลักลอบเปิดได้ เกิดจากการปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่หรือไม่ ยังต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน

อาคารต้องสงสัย ย้ายของออกนอกพื้นที่

เวลาประมาณ 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีแหล่งข่าวส่งภาพลักษณะมีการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ โดยมีกลุ่มคนต้องสงสัยย้ายโต๊ะ เก้าอี้ ออกจากอาคารแห่งหนึ่งในซอยพหลโยธิน 50 แยก 1 ซึ่งเป็นอาคารที่ต้องสงสัยว่าเป็นบ่อนการพนัน ที่มีชาย 2 คน บุกเข้าไปชิงเงิน ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 -16.00 น. 

 

เวลา 18.00 น. ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบอาคารดังกล่าวทันทีเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง พบว่าบริเวณหน้าทางเข้าอาคารมีป้ายร้าน ระบุเป็นร้านสนุกเกอร์ ตัวอาคารเป็นอาคารขนาด 1 ชั้น โครงสร้างทึบ ไม่สามารถมองเห็นด้านใน ไม่มีหน้าต่าง ซึ่งแตกต่างจากร้านสนุกเกอร์ทั่วไป ส่วนบรรยากาศลักษณะไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ คาดว่าน่าจะปิดบริการ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง