เนินเขาแห่งกางเขนในลิทัวเนีย

ต่างประเทศ
26 ส.ค. 62
08:08
1,040
Logo Thai PBS
เนินเขาแห่งกางเขนในลิทัวเนีย
เนินเขาแห่งกางเขนในลิทัวเนีย สถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจาก สถานที่แห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่ ที่เต็มไปด้วยไม้กางเขนมากกว่า 2 แสนอัน

วันนี้ (26 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวและชาวลิทัวเนียจำนวนมากต่างเดินทางมายังเนินที่ตั้งอยู่บริเวณชานเมืองซาอูเล ทางตอนเหนือของลิทัวเนีย ซึ่งเป็นที่ตั้งของไม้กางเขนมากกว่า 2 แสนอัน

 

 

เดิมทีเนินเขานี้เป็นสุสานของกลุ่มกบฎ ที่ต่อต้านจักรวรรดิรัสเซีย และมีไม้กางเกงตั้งไว้เพียงไม่กี่อัน แต่หลังจากพระเจ้าซาร์อเล็กซานเดอร์ที่สองของรัสเซียประกาศว่า ลิทัวเป็นกบฎของจักรวรรดิ จึงสั่งกวาดล้างและทำลายไม้กางเขนบนเนินเขาแห่งนี้ทั้งหมด

จากนั้นในยุคที่รัสเซียถูกปกครองโดยพรรคคอมมิวนิสต์ ไม้กางเขนบนเนินเขานี้ก็ถูกกวาดล้างอีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ยิ่งกวาดล้างมากเท่าใด ชาวลิทัวเนียก็จะนำไม้กางเขนกลับมาวางไว้มากขึ้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์การต่อสู้และการไม้ยอมแพ้

 

 

ปัจจุบัน เนินเขาแห่งนี้กลายเป็นที่ตั้งของไม้กางเขนกว่า 2 แสนอัน เนื่องจาก ชาวลิทัวเนียปัจจุบันเชื่อว่าเนินเขาแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งศรัทธาและจะเดินทางหลั่งไหลมาหลังพิธีสมรสและหลังคลอดบุตร เพื่อวางไม้กางเขนไว้เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มชีวิตใหม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง