ปะทะเดือด! ขบวนการค้ายาบ้ายึด 10 ล้านเม็ด

ภูมิภาค
26 ส.ค. 62
10:37
984
Logo Thai PBS
ปะทะเดือด! ขบวนการค้ายาบ้ายึด 10 ล้านเม็ด
ชุดสกัดกั้นยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ปะทะเดือด 20 นาทีกับคาราวานลำเลียงยาบ้า บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา บ้านสันต้นดู่ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ยึดยาบ้าของกลางได้เกือบ 10 ล้านเม็ด ผู้ลำเลียงยาเสพติดเสียชีวิต 1 คน จับกุมอีก 1 คน

วันนี้ (26 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากสายข่าวจะมีการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดผ่านชายแดนประเทศเพื่อนบ้านมาส่งต่อให้กับกลุ่มผู้ค้านำเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ นำกำลังชุดสกัดกั้นยาเสพติด และชุดปราบปรามยาเสพติด ตำ รวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ไปประสานตำรวจสภ.แม่อาย และหน่วยทหารในพื้นที่ วางแผนสกัดและจับกุม

 

ยึดยาบ้าเกือบ 10 ล้านเม็ด 

กระทั่งเมื่อเวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งดักซุ่มอยู่ที่บริเวณชายป่าท้ายหมู่บ้าน บ้านสันต้นดู่ ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พบกองกำลังคุ้มกันคาราวานยาเสพติด เชื่อว่าเป็นกลุ่มว้าใต้ ประมาณ 30 คน นำยาบ้าจำนวนมากมาส่งให้กับผู้ร่วมขบวนการที่นำรถกระบะไปรอรับ จึงแสดงตนเพื่อจับกุม แต่กองกำลังคุ้มกันชุดดังกล่าวได้ขว้างระเบิดและใช้อาวุธปืนสงครามนานาชนิดใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันนาน 20 นาที หลังปะทะเจ้าหน้าที่ได้จึงขอกำลังสนับสนุนเพื่อเข้าเคลียร์พื้นที่

ผลการเข้าเคลียร์พื้นที่ เจ้าหน้าที่ตรวจยึด รถยนต์ใช้ขนลำเลียงยาเสพติดได้ จำนวน 2 คัน และรถยนต์ยานพาหนะนำทางได้ 1 คัน ของกลางยาบ้าประมาณ 9,800,000 เม็ด ในที่เกิดเหตุพบศพกลุ่มผู้ลำเลียงยาบ้า 1 ศพ และควบคุมตัวอีก 1 คน ทั้งนี้ยังไม่ทราบชื่อทั้ง 2 คน แต่เชื่อว่าเป็นชนกลุ่มน้อยในประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน M.79 และระเบิดขว้างตกอยู่ด้วย โดยเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลตรวจสอบรถยนต์ที่ใช้กระทำความผิดว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง เพื่อที่จะได้นำตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป ยาบ้าทั้งหมด 9,800,000 เม็ด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง