มทร.พระนคร ไล่ออก "รับน้องโหด" ตร.เรียกรับทราบข้อหา บ่ายนี้

อาชญากรรม
26 ส.ค. 62
11:18
27,772
Logo Thai PBS
มทร.พระนคร ไล่ออก "รับน้องโหด" ตร.เรียกรับทราบข้อหา บ่ายนี้
ตำรวจ เตรียมเรียก รุ่นพี่ รับน้องโหด แจ้งความดำเนินคดีบ่ายวันนี้ ขณะที่มติ ที่ประชุมคณะอาจารย์ ให้ไล่อออกรุ่นพี่ ยืนยันอยู่ข้าง นศ.ที่บาดเจ็บ พบยังมีรุ่นน้องเจ็บอีก 10 กว่าคน

วันนี้ (26 ส.ค.2562) ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (มทร.) วันนี้ รศ.สุภัทรา โกไศยกานนท์ รักษาราชการแทนอธิการบดี มทร.เรียกอาจารย์ของคณะครุศาสตร์ฯ เข้าประชุมเพื่อรายงานเหตุการณ์กรณีรุ่นน้อง พร้อมผู้ปกครองเข้าแจ้งความที่ สน.สามเสนว่า ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายพร้อมนำผลตรวจและร่างกายในสภาพฟกช้ำเข้าให้ปากคำ มีรายงานว่าหลังการประชุมทาง มทร.จะแถลงมติและการดำเนินการทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

ขณะที่ พ.ต.อ.สรพงษ์ นาคะโยคี ผกก.สน.สามเสน เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รับเป็นคดีแล้วและได้สอบปากคำนักศึกษาผู้เสียหายไว้แล้ว และพบบาดแผลถลอกตามร่างกาย รอยฟกช้ำ ยังไม่เข้าข่ายบาดเจ็บสาหัส

ส่วนรุ่นพี่ผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คน ผู้เสียหายทราบเพียงชื่อเล่นของรุ่นพี่ ซึ่งเรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 ของสาขาอุตสาหการ ได้ให้ฝ่ายสืบสวนไปประสานฝ่ายปกครองของมหาวิทยาลัย เพื่อตามตัวรุ่นพี่ทั้ง 4 คน มาสอบสวนปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ซึ่งเป็นคดีที่มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ในช่วงบ่ายวันนี้

สำหรับผู้เสียหายสามารถให้การได้ตามปกติ แต่ยังกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางตำรวจได้ชี้แจงกับผู้ปกครองไปแล้ว ขณะที่นักศึกษายังบอกว่ามีเพื่อนอีก 19 คนที่ถูกทำร้ายร่างกายเช่นกัน บางคนไม่กล้าไปเรียนและทำเรื่องขอลาออก ได้ให้ฝ่ายสืบสวนเตรียมเรียกมาสอบปากคำเป็นพยานต่อไป

ขณะที่ รศ.สุภัทรา เปิดเผยในเบื้องต้นว่า ทาง มทร. ได้ออกแถลงการณ์ 4 ข้อ คือ

1.มทร.พระนคร จะยืนเคียงข้างเด็กที่ถูกทำร้าย และยับยั้งให้เด็กเรียนต่อโดยออกมาตรการคุ้มครองเด็ก

2.จะลงโทษไล่ออกนักศึกษารุ่นพี่ทุกคนที่ทำร้ายร่างกายนักศึกษารุ่นน้องทันที และใช้มาตรการนี้ต่อไปหากเกิดเหตุการณ์ที่เหมือนกันในอนาคต

3.นักศึกษารุ่นพี่ที่ออกไปรับน้องข้างนอกสถาบันทุกคนจะถูกตัดคะแนนความประพฤติ 20 คะแนน หากครบ 40 คะแนน จะบันทึกประวัติลงในทรานส์คริปต์ และถ้าเกินกว่า 50 คะแนนจะถูกไล่ออก

4. ส่วนศิษย์เก่าที่ร่วมก่อเหตุจะแจ้งให้ตำรวจดำเนินคดี พร้อมทำประวัติห้ามเข้ามหาวิทยาลัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง