เตรียมตั้ง โค้ชแบน ช่วยงาน นิชิโนะ

กีฬา
26 ส.ค. 62
11:50
333
Logo Thai PBS
เตรียมตั้ง โค้ชแบน ช่วยงาน นิชิโนะ
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯเตรียมเปิดตัว โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน อากิระ นิชิโนะ หลังจบฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก 2 นัดแรก

(26 ส.ค. 2562) ความคืบหน้าการเฟ้นหาผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติของ อากิระ นิชิโนะ เริ่มชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นได้ตัดสินใจเลือก “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กับ “โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด เข้ามาเป็นผู้ช่วยใน 2 เกมแรกของฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซเอเชีย กลุ่ม จี ที่จะเปิดบ้านพบ เวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน  และ ออกไปเยือน อินโดนีเซีย ในวันที่ 10 กันยายน จากนั้นจะมีการประเมินผลงานอีกครั้ง

ล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอล ยืนยันว่า “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ได้ถูกเลือกเข้ามาอยู่ในทีมสต๊าฟของ อากิระ นิชิโนะ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ใน 2 เกมแรกของฟุตบอลโลก 2022 โซนเอเชีย จะยังไม่มีชื่อของเขาในการทำงานร่วมกับทีม

โดยหลังจบ 2 แมตช์แรก ของฟุตบอลโลก 2022 โซนเอเชีย ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีการเรียก อากิระ นิชิโนะ พร้อมทีมงานมาประชุมร่วมกัน และจะมีการแต่งตั้ง “โค้ชแบน” เข้ามาเป็นทีมสต๊าฟในชุดใหญ่อย่างเป็นทางการ รวมถึงจะพิจารณาว่าใครเหมาะสมที่จะเป็นผู้ช่วยทีมชุดใหญ่ หรือ ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง