"ประยุทธ์" ย้ำทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อความไว้วางใจ

การเมือง
26 ส.ค. 62
14:39
169
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ย้ำทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อความไว้วางใจ
นายกฯ มอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ย้ำรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งต้องทำทุกอย่างให้ได้รับความไว้วางใจ พร้อมยอมรับประเทศติดปัญหาเรื่องความเข้าใจ

วันนี้ (26 ส.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในการมอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่นประจำปี 2562 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พร้อมระบุว่า อยากให้ทุกคนทำความรู้จักกับการประชุมสมัชชารัฐสภาอาเซียน (AIPA) ด้วยเพราะจะต้องอาศัยความร่วมมือซึ่งกันและกัน

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า วันนี้รัฐบาลมาจากการเลือกตั้งจึงจะต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากทุกภาคส่วน พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลมีนโยบายในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งการผลิต และการบริการ ให้มีความสามารถในการแข่งขัน และแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สนับสนุนมาตรการให้มีการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เพื่อให้ผู้ประกอบการขยายตลาดสู่ต่างประเทศได้ ซึ่งหากภาคการส่งออกและภาคธุรกิจโดยรวมมีความเข้มแข็ง ก็จะทำให้เศรษฐกิจฐานรากมีความมั่นคง

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าขณะนี้ประเทศไทยยังติดปัญหาเรื่องการสร้างความเข้าใจ ซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่ในการอำนวยความสะดวก เพื่อให้มีการแก้ไขปัญหากันต่อไป เพราะจะต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้เกิดขึ้น และใช้วิธีการแก้ปัญหาแบบเดิมไม่ได้อีกแล้ว โดยยังขอให้ภาคธุรกิจดูแลกันและกันในแบบพี่ช่วยน้อง ไม่ทิ้งกันและอย่าหยุดการวิจัยพัฒนา เพื่อให้ตรงกับความต้องการของตลาด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง