ลำเซบาย น้ำล้นตลิ่งท่วมนาข้าวกว่า 2 พันไร่

ภูมิภาค
26 ส.ค. 62
16:18
1,549
Logo Thai PBS
ลำเซบาย น้ำล้นตลิ่งท่วมนาข้าวกว่า 2 พันไร่
ปริมาณน้ำลำเซบาย เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องจนทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งไหลท่วมพื้นที่นาข้าว ต.น้ำคำ อ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร เสียหาย 2,000 ไร่ ถนนเชื่อมหมู่บ้าน 4 เส้นทางถูกตัดขาด

วันนี้ (26 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปริมาณน้ำในลำเซบาย ช่วงที่ไหลผ่านพื้นที่ ต.น้ำคำ อ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร ได้เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของชาวบ้านกว่า 2,000 ไร่ โดยยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน จนทำให้มีปริมาณน้ำฝนไหลลงไปรวมกันในลำน้ำสายต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มน้ำเซบาย ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันปริมาณน้ำฝนจำนวนมากยังได้ไหลบ่ากัดเซาะถนนที่เชื่อมระหว่างหมู่บ้านจนถูกตัดขาด 4 เส้นทาง โดยเฉพาะเส้นทางที่เชื่อมระหว่างบ้านโนนป่าข่า ต.น้ำคำ อ.ไทยเจริญ ไปบ้านหนองชุม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว ถูกน้ำป่ากัดเซาะจนขาดเป็นระยะทางยาวกว่า 5 เมตรรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้

 

 

นอกจากนี้แล้วยังมีถนนที่ใช้ขนพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ ต.น้ำคำ ถูกน้ำป่ากัดเซาะจนชำรุดได้รับความเสียหายไปอีกรวมกว่า 10 เส้นทาง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขององค์การบริหารส่วนตำบลน้ำคำ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นเพื่อรายงาน จ.ยโสธร รับทราบสถานการณ์ และเตรียมหางบเข้าซ่อมแซมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง