"กิ๊ก มยุริญ" รณรงค์งดใช้ความรุนแรงกับผู้หญิง

Logo Thai PBS
"กิ๊ก มยุริญ" รณรงค์งดใช้ความรุนแรงกับผู้หญิง
"กิ๊ก มยุริญ" เล่าประสบการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับผู้หญิง หลังเคยเกือบถูกล่วงละเมิดทางเพศมาแล้ว จึงออกมาเตือนผู้หญิงให้มีสติ และไม่ประมาท หลังพบข้อมูลจากศูนย์พึ่งได้ กระทรวงสาธารณสุขว่า เด็กและผู้หญิงถูกกระทำรุนแรงมากกว่า 2 แสนคนใน 14 ปี
พี่เคยเกือบถูกล่วงเกินเหมือนกัน ตอนนั้นเราอยู่ในห้อง แล้วประมาท พอมีคนมาเคาะห้องเราก็เปิดประตูเลย รู้สึกตัวอีกทีคือถูกผลักอยู่บนเตียง เราขัดขืนสู้นะ โชคดีที่ดาราชายคนนั้นเขาก็ไม่ทำอะไรต่อเลยรอดมาได้

เล่าประสบการณ์ตรงแบบไม่มีกั๊ก เพราะนี่คือเรื่องจริงที่ "กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์" ไม่เคยคิดเหมือนกันว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจริงๆ กับตัวเองได้ โชคดีที่ประคองสติจนเอาตัวรอดมาได้ ทุกวันนี้เลยย้ำกับตัวเองว่าสติคือสิ่งที่ใช้ป้องกันตัวได้ดีที่สุด กล้าเล่าแบบนี้ก็เพราะอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้หญิงทุกคน เตือนตัวเองว่าอย่าประมาท โดยเฉพาะกับคนใกล้ตัว เพราะมีข้อมูลจากศูนย์พึ่งได้ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าช่วง 14 ปีมานี้มีเด็กและผู้หญิงถูกกระทำรุนแรงมากกว่า 2 แสนคนแล้ว

งานทางธรรมยังทำอยู่?

งานกระบอกเสียงแทนผู้หญิงอาจเป็นงานใหม่ แต่กับงานทางธรรมทุ่มเทเต็มที่ และประกาศเลยว่าจะไม่แต่งงาน โดยตอนนี้กิ๊ก มยุริญ เดินสายตลอด รับงานวิทยากรแชร์ประสบการณ์ชีวิต คุยธรรมะกับน้องๆ วัยเรียน ล่าสุด ได้เป็นวิทยากรให้กับโรงเรียนในจังหวัดสุพรรณบุรี แค่ครึ่งเดือนนี้รับไปแล้วเกือบ 5 งาน

งานบันเทิง

นอกจากนี้ กิ๊ก มยุริญ ยังฝากบอกถึงผู้จัดให้หน่อยว่าตอนนี้ยังรับงานแสดงอยู่ เรื่องคาแรคเตอร์ไม่เกี่ยง จะตัวดีตัวร้ายได้หมด ขอแค่อย่าติดภาพจำก็พอว่าต้องเล่นแต่บทคนดีอยู่ในศีลในธรรม เพราะเธอเชื่อว่าจะบทไหนคนดูก็ได้เรียนรู้ทั้งนั้น ที่สำคัญคือจะเก็บเป็นทุนไปปฏิบัติธรรมครั้งต่อไปด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง