ฝนตกหนักดินถล่มเส้นทาง "บ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง" จ.เพชรบุรี - เร่งเคลียร์

สิ่งแวดล้อม
27 ส.ค. 62
09:28
499
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักดินถล่มเส้นทาง "บ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง" จ.เพชรบุรี - เร่งเคลียร์
เกิดเหตุฝนตกหนักดินถล่มต้นไม้หักโค่น ปิดกั้นเส้นทางสายบ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง บริเวณ กม.ที่ 28 - 29 เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พื้นที่เพื่อเปิดเส้นทางให้สามารถสัญจรได้

วันนี้ (27 ส.ค.2562) นายมานะเพิ่มพูล โพสต์เฟซบุ๊ก Mana Phermpool โดยระบุว่า ฝนตกหนักทำให้เกิดเหตุดินถล่มต้นไม้หักโค่มขวางเส้นทางบ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี โดยเจ้าหน้าที่เร่งเปิดเส้นทาง โดยมีเนื้อหาดังนี้

 

ได้รับรายงานจากหัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.19 เขาพะเนินทุ่งว่า มีดินถล่มปิดกันเส้นทางสายบ้านกร่าง-พะเนินทุ่งบริเวณกิโลเมตรที่ 28 - 29 และมีต้นไม้ล้มตลอดเส้นทาง เนื่องจากมีฝนตกติดต่อกันหลายวันทำให้ไม่สามารถใช้รถยนต์ส่งกำลังเจ้าหน้าที่และเสบียงได้ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.19 เขาพะเนินทุ่งและชุดกู้ภัยมวลชนสัมพันธ์และช่วยชีวิตสัตว์ป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานร่วมกันดำเนินการตัดไม้ที่ล้มกีดขวางเส้นทางและจัดหารถแทรคเตอร์ขับเคลื่อน 4 ล้อขึ้นไปเปิดเส้นทางให้สามารถสัญจรส่งกำลังและเสบียงได้

 

ทั้งนี้เส้นทางสายบ้านกร่าง-พะเนินทุ่งอยู่ระหว่างรอการดำเนินโครงการปรับปรุงผิวถนน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันหลายสัปดาห์ ทำให้เส้นทางเกิดชำรุดเสียหายมากขึ้น อีกทั้งยังเกิดดินถล่มหลายช่วงปิดกั้นเส้นทางรถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้การเดินเท้าและรถมอเตอร์ไซด์เพื่อส่งเสบียงและสับเปลี่ยนกำลังชุดลาดตระเวน

 

ภาพ/เนื้อหา : FB Mana Phermpool  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง