“ศักดิ์สยาม” เรียกหน่วยงานคมนาคมส่งการบ้านวันนี้

เศรษฐกิจ
27 ส.ค. 62
10:16
282
Logo Thai PBS
“ศักดิ์สยาม” เรียกหน่วยงานคมนาคมส่งการบ้านวันนี้
รมว.คมนาคมเรียกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานหลังมอบนโยบายให้แต่ละหน่วยงานไปแล้ว ในช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมหารือศึกชิงสนามบินกระบี่

วันนี้ (27 ส.ค.2562) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ในเวลาประมาณ 14.00 น.จะมีการประชุมหัวหน้าหน่วยงานทั้งหมดในสังกัดของกระทรวงคมนาคม ทั้งส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงาน หลังจากได้มอบนโยบายและให้การบ้านแต่ละหน่วยงาน ซึ่งจะครบตามกรอบเวลา 1 เดือนที่กำหนด ทั้งนี้ ถือเป็นตัวชี้วัด (KPI) ของทุกหน่วยงานด้วย

นอกจากนี้ ภายหลังการประชุมดังกล่าว จะเรียกบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) และกรมท่าอากาศยาน (ทย.) มาหารือถึงการโอนย้าย 4 สนามบิน โดยเฉพาะกรณีมติคณะกรรมการ (บอร์ด ทอท.) เลือกสนามบินกระบี่มาบริหารจัดการแทน ทั้งนี้ หาก ทย.มีความประสงค์จะบริหารสนามบินกระบี่ต่อนั้นจะต้องมีแผนการเพิ่มศักยภาพของสนามบิน เพื่อพัฒนาให้สนามบินกระบี่เป็นสนามบินนานาชาติ ทั้งยังเป็นการลดความแออัดของสนามบินภูเก็ตด้วย

ขณะที่ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าในส่วนของนโยบายการลดค่าโดยสารรถไฟฟ้ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้างนั้น นายศักดิ์สยาม กล่าวสั้น ๆว่า ในเรื่องดังกล่าว สามารถดำเนินการได้โดยการนำเงินอนาคตมาใช้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง