วิทยาลัยสงฆ์ จ.พิจิตร ชวนทอดผ้าป่าสร้างถนนชำรุด

ภูมิภาค
27 ส.ค. 62
11:34
703
Logo Thai PBS
วิทยาลัยสงฆ์ จ.พิจิตร ชวนทอดผ้าป่าสร้างถนนชำรุด
วิทยาลัยสงฆ์พิจิตร ชวนร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสร้างถนนทางเข้า ในวันที่ 2 ก.ย.นี้ หลังมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อจากฝนตกหนัก กระทบการเดินทางของพระสงฆ์ และนิสิต เบื้องต้น อบจ.พิจิตร แก้ปัญหาใช้หินคลุกถมทางใช้สัญจร

วันนี้ (27 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่ จ.พิจิตร ช่วยคลี่คลายสถานการณ์ภัยแล้งให้กับเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงยาวนาน แต่ก็ยังส่งเกิดสร้างความเสียหายให้กับถนนภายในวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร ต.บ้านบุ่ง อ.เมืองพิจิตร ซึ่งเป็นถนนดิน โรยด้วยหินคลุกเกิดความเสียหาย เป็นหลุมเป็นบ่อ ส่งผลกระทบในการสัญจรเข้า-ออกของคณาจารย์ พระสงฆ์นิสิต ที่เดินทางมาศึกษาในระดับปริญญาตรี 

ล่าสุดทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร เข้ามาช่วยปรับพื้นผิวจราจรโดยนำหินคลุกอัดถนนใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

 

ชวนทอดผ้าป่าสร้างถนน 2 ก.ย.นี้ 

ส่วนในระยะยาวทางวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร มีแผนในการจัดสร้างถนนภายในวิทยาลัยสงฆ์ทั้งระบบ โดยจะก่อสร้างเบื้องต้นบริเวณทางเข้า และอาคารเรียนคาดว่าต้องใช้งบกว่า 1,000,000 บาท โดยทางวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร ต้องจัดหาเพื่อก่อสร้างเอง จึงได้มีการจัดทอดผ้าป่าเพื่อ สร้างถนนทางเข้าหน้าอาคารวิทยาลัยสงฆ์พิจิตรในวันที่ 2 ก.ย.นี้ เวลา 10.00 น.ณ วิทยาลัยสงฆ์พิจิตร ต.บ้านบุ่ง อ.เมือง จ.พิจิตร

สำหรับท่านที่มีจิตรศรัทธา จะร่วมสร้างถนนภายในวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร สามารถร่วมบริจาคทำบุญผ่านหมายเลขบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาพิจิตร (บัญชีเพื่อการศึกษาวิทยาลัยสงฆ์พิจิตร) หมายเลขบัญชี 610-0-79399-7 สอบถามลายละเอียดที่หมายเลขโทรศัพท์ 056-619-711,056-619-712 FB:วิทยาลัยสงฆ์พิจิตร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง