พล.อ.ประวิตร ระบุ ไม่ใช่แม่เหล็กดูด ส.ส.เข้า พปชร.

การเมือง
27 ส.ค. 62
14:21
164
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร ระบุ ไม่ใช่แม่เหล็กดูด ส.ส.เข้า พปชร.
“พล.อ.ประวิตร" ปัดตอบกรณีผู้ตรวจการแผ่นดินส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความปมถวายสัตย์ พร้อมระบุ ไม่ใช่แม่เหล็กดึงดูแคนเข้าพรรค พปชร.

วันนี้(27 ส.ค.62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวหลังประชุม ครม.กรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติให้ส่งเรื่องพร้อมความเห็นไปยังศาลรัฐธรรมนูญตามมาตรา 46 พ.ร.ป.ว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ 2561 เพื่อให้วินิจฉัยว่าการที่นายกรัฐมนตรีกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญมาตรา 161 เข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญและละเมิดสิทธิเสรีภาพ ว่า ไม่ตอบแล้ว ต้องถามผู้ตรวจการแผ่นดิน และไม่กังวลอะไร

ส่วนพิธีรับพระราชดำรัสและลายพระราชหัตถ์ เนื่องในโอกาสที่คณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ เมื่อวันที่ 16ก.ค.2562 เมื่อช่วงเช้าของวันนี้(27ส.ค.62) จะมีผลอะไรต่อไปหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ถ้าถามก็ตอบไม่รู้ และสบายใจมาตลอดอยู่แล้ว

พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเดินทางเข้าพรรคพลังประชารัฐครั้งต่อไปว่า ถ้ามีประชุมก็ไป เพราะเป็นสมาชิกพรรคแล้ว และยังไม่ทราบว่าจะมีสมาชิกใหม่เข้ามาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ส่วนที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นแม่เหล็กดึงดูดให้คนเข้ามาเป็นสมาชิกนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นแม่เหล็กอะไร ก็คนนี่แหละ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง