รวบ 4 โจ๋ ขนยาบ้า 1.2 แสนเม็ด

ภูมิภาค
27 ส.ค. 62
14:22
522
Logo Thai PBS
รวบ 4 โจ๋ ขนยาบ้า 1.2 แสนเม็ด
ตำรวจ จ.เชียงราย สกัดจับเยาวชนชาย-หญิง 4 คน ขณะลักลอบขนยาบ้าจากชายแดน 120,000 เม็ด ด้วยการซุกซ่อนมาในรถจักรยานยนต์

วันนี้ (27ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นำกำลังสายตรวจ และชุดปฏิบัติการสกัดกั้น และปราบปรามยาเสพติด จำนวน 7 นาย ทำการจับกุมนายกิตติพงษ์ จะนู อายุ 19 ปี ชาว ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย กับพวกที่เป็นวัยรุ่นชาย 1 คน หญิงอีก 2 คน อายุระหว่าง 15-17 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 120,000 เม็ด ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า จะมีกลุ่มวัยรุ่นใช้รถจักรยานยนต์ ซุกซ่อนยาเสพติด เพื่อลำเลียงมาจากบริเวณชายแดนลงสู่พื้นที่ อ.เมืองเชียงราย จึงได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดสกัดบนถนนสาธารณะสันกอง-พระธาตุดอยตุง ช่วง กม.14 ม.6 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิ๊ก ทะเบียน 1กถ -4355 เชียงรายและรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิ๊ก ทะเบียน 1กทม- 1372 เชียงราย ขับตามกันมา

 

 

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและส่งสัญญานให้หยุดรถจักรยานยนต์ เพื่อขอทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบยาบ้าของกลางทั้งหมด ซุกซ่อนอยู่ใต้ไฟหน้ารถ ใต้พื้นพักเท้ารถ ข้างลำตัวรถทั้งสองข้าง และในช่องเก็บของใต้เบาะรถจักรยานยนต์

 

 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพ ได้รับว่าจ้างจาก นายอาผ่าหรือวี ไม่ทราบนามสกุล ชาวเขาเผ่าอาข่า ให้ไปรับยาบ้าบริเวณถนนใกล้ชายแดน ให้ไปส่งใน อ.เมืองเชียงราย จึงได้ไปเช่ารถจักรยานยนต์ใน อ.เมือง เพื่อไปรับยาบ้า ซึ่งตกลงกันว่าจะแบ่งค่าจ้างในการขนลำเลียงครั้งนี้คันละ 60,000 บาท โดยจะได้รับค่าจ้างเมื่อส่งยาบ้าเรียบร้อยแล้ว แต่มาถูกสกัดจับได้เสียก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง