ชาวนาร้องถูกโกงค่าข้าวเปลือกเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

อาชญากรรม
27 ส.ค. 62
14:55
617
Logo Thai PBS
ชาวนาร้องถูกโกงค่าข้าวเปลือกเสียหายกว่า 2 ล้านบาท
ชาวนา จ.พิษณุโลก กว่า 20 คน ร้องขอความเป็นธรรมกับกระทรวงยุติธรรม หลังถูกพ่อค้าคนกลางไม่จ่ายเงินค่าข้าวเปลือก เสียหายกว่า 2 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจออกหมายจับแล้ว

วันนี้ (27 ส.ค.2562) นางปิยาพร ปิ่นสกุล ตัวแทนชาวนายื่นเรื่องร้องทุกข์กับนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ช่วยเร่งรัดติดตามคดีฉ้อโกงประชาชน  หลังถูกพ่อค้าคนกลางหลอกรับซื้อข้าวเปลือกจากชาวนาแต่ไม่จ่ายเงิน คดีนี้ผ่านมากว่า 1 ปีแต่ไม่มีความคืบหน้า


นางปิยาพร เล่าว่าเมื่อปี 2561 ชาวนาใน ต.นาชุม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก นำข้าวเปลือกไปขายให้พ่อค้าคนกลาง ช่วงแรกจ่ายเงินค่าข้าวให้กับชาวนาตามปกติ ระยะหลังไม่จ่ายค่าข้าวเลย สุดท้ายพ่อค้าคนดังกล่าวหลบหนีไป ชาวนาที่เสียหายทั้งหมดรวมกว่า 30 คน รวมความเสียหายเกือบ 2 ล้านบาท


นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า จะประสานให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาชาวนาเบื้องต้นก่อน และประสานงานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เพื่อให้ช่วยเร่งรัดจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี และประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาและดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง