นายช่าง อบต.แห่งหนึ่ง ใน จ.ศรีษะเกษถูกทำร้าย

ภูมิภาค
27 ส.ค. 62
15:48
1,093
Logo Thai PBS
นายช่าง อบต.แห่งหนึ่ง ใน จ.ศรีษะเกษถูกทำร้าย
เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 3 นครราชสีมา เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากที่มีนายช่าง อบต.แห่งหนึ่ง ถูกผู้รับเหมาข่มขู่และทำร้ายร่างกาย เนื่องจากไม่พอใจที่การเบิกจ่ายเงินล่าช้า

เมื่อวันที่  27 ส.ค.2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปกล้องวงจรปิดขององค์การบริหารส่วนตำบลสังข์เม็ก อ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ ที่บันทึกไว้เมื่อวันที่  22 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นภาพที่นายประสิทธิ์  สมัคการ  หัวช่างคุมงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เข้ามาพูดคุยกับ นายไพรัตน์ ศิลปะ อายุ 51 ปี นายช่างองค์การบริหารส่วนตำบลสังข์เม็ก ซึ่งเหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงค่ำก่อนเลิกงานเวลาประมาณ  16.20 น.

นายไพรัตน์ อ้างว่า นายประสิทธิ์ ได้เข้ามาดักรอหลายครั้งในช่วงวันเดียวกัน และมีปากเสียงกับลูกน้องในสำนักงาน จนกระทั่งช่วงเย็น หลังจากที่เขากลับจากตรวจงานก่อสร้าง และเป็นกรรมการคุมสอบแล้วเสร็จ ก็ได้พบกับนายประสิทธิ์ ซึ่งมาดักรอ และมีการพูดคุยกัน ในเรื่องการเบิกจ่ายเงินในโครงการ ก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ระยะทางประมาณ 300 เมตร งบประมาณ  498,000 บาท  ใช้วิธีเฉพาะเจาะจงในการจ้างงาน

เขาได้บอกนายประสิทธิ์ว่า กระบวนการขั้นตอนเกือบจะแล้วเสร็จแล้ว เหลือเพียงขั้นตอนสุดท้าย ในการตรวจสอบผิวคอนกรีต ซึ่งต้องรอผลการรับรองจาก สำนักงานแขวงทางหลวงจังหวัดอุบลราชธานี อยู่ระหว่างการตรวจสอบ จากนั้นก็ได้หันหลังเพื่อจะเปิดประตูสำนักงานเข้า ก็ถูกนายประสิทธิ์ทำร้ายโดยไม่ทันตั้งตัว จนลูกน้องได้ยินเสียงและเข้ามาห้ามนาย

นายไพรัตน์ ยังอ้างว่า เคยรู้จักกับ นายประสิทธิ์มานานกว่า 10 ปี แต่ไม่สนิทสนม ทราบแต่ว่าเขาเป็นหัวหน้าคุมงาน ก่อสร้าง หลังเกิดเหตุจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ แต่ถูกปฏิเสธ เพราะไม่มีใบรับรองแพทย์  ต่อมาจึงได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลกันทรลักษ์ เพื่อรักษาตัวและขอใบรับรองแพทย์ ประกอบหลักฐานเพื่อแจ้งความ แต่ปรากฏว่า โรงพยาบาลกันทรลักษ์ ไม่สามารถออกใบรับรองแพทย์ ให้ได้ โดยได้ออกเป็นใบนัดให้มารับในอีก 7 วันทำให้ไม่สบายใจ

ในวันรุ่งขึ้น (23 ส.ค. 62) จึงได้เดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีรัตนะ เพื่อขอใบรับรองแพทย์ ทางโรงพยาบาลศรีรัตนะ จึงออกใบรับรองแพทย์ให้ โดยลงความเห็นว่า  มีบาดแผลฟกช้ำที่ตาด้านซ้าย ให้หยุดพักเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หลังจากได้ใบรับรองแพทย์ จึงเดินทางแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์ ในวันเดียวกัน (23 ส.ค. 62 ) 

มีรายงานว่าในวันที่ 29 ส.ค.นี้ พ.ต.ท.สามารถ ไชยณรงค์  ผอ.ปปท.เขต 3 นครราชสีมา จะลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจากเป็นเหตุการณ์เจ้าหน้าที่รัฐถูกทำร้ายในเวลาราชการ รวมทั้งมีการข่มขู่คุกคามด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง