นิชิโนะ คุมทีมชาติไทยซ้อมวันแรก

กีฬา
27 ส.ค. 62
18:29
527
Logo Thai PBS
นิชิโนะ คุมทีมชาติไทยซ้อมวันแรก
นิชิโนะ คุมทีมชาติไทยฝึกซ้อมวันแรก ก่อนมีโปรแกรมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบกับ เวียดนาม

 

วันนี้ (27 ส.ค.) อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมครั้งแรกที่สนามเลอเมอริเดียน สุวรรณภูมิ ก่อนมีโปรแกรมคัดฟุตบอลโลก โซนเอเชีย กับเวียดนาม โดยเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น มั่นใจนักเตะทุกคนที่เรียกติดทีม มีความสามารถที่จะเล่นได้เข้ากับระบบของตัวเอง

นักเตะทีมชาติไทยชุดแรกที่มาฝึกซ้อม นำโดย ศุภชัย ใจเด็ด กับ สุภชาติ สารชาติ จากบุรีรัมย์, สรรวัชญ์ เดชมิตร จากแบงค็อก และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ จากการท่าเรือ ได้เข้าแคมป์ฝึกซ้อม ส่วนนักเตะชุด 2 จะตามสมทบวันพรุ่งนี้ ประกอบด้วยนักเตะจาก เชียงราย, เมืองทอง, บีจี ปทุม และ ขอนแก่น เอฟซี จากนั้นในวันที่ 2 กันยายน จะเป็น 3 แกนหลักจากเจลีก ญี่ปุ่น อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ รวมถึง ธีราทร บุญมาทัน เข้ามาสมทบกับทีม

โดย นิชิโนะ บอกว่า "การเรียกตัวผู้เล่นอาจจะขัดใจแฟนบอลไทย แต่ในทุกตำแหน่งที่เรียกมาตนได้เห็นในความสามารถ และทุกคนสามารถเล่นได้เข้ากับระบบทีมที่เตรียมไว้ ซึ่งการเจอกับเวียดนาม ก็จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด"

นอกจากนี้ นิชิโนะ ได้แต่งตั้งให้ ธชตวัน ศรีปาน, อนุรักษ์ ศรีเกิด และ อิสสระ ศรีทะโร เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน โดยที่ไม่มีชื่อของ โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย 

สำหรับทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบปิด 1 นัด กับทีมไทยฮอนด้า จากไทยลีก 2 ก่อนจะมีการตัดตัวให้เหลือผู้เล่น 23 คนสุดท้ายต่อไป  ส่วนฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กับ เวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายนนี้ จะแข่งขันที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 19 นาฬิกา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง