นายกฯ นั่งหัวโต๊ะเคาะบัญชีปรับย้ายทหารปี 2562 รอบสุดท้าย

การเมือง
28 ส.ค. 62
11:11
1,538
Logo Thai PBS
นายกฯ นั่งหัวโต๊ะเคาะบัญชีปรับย้ายทหารปี 2562 รอบสุดท้าย
นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นั่งหัวโต๊ะเคาะบัญชีปรับย้ายนายทหารระดับชั้นนายพลประจำปี 2562 รอบสุดท้าย โดยหารือร่วมกับคณะกรรมการตาม พ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหมปี 2551 พร้อมเปิดเสรีส่งรายชื่อให้เหล่าทัพพิจารณาอย่างอิสระ

วันนี้ (28 ส.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล เรียกประชุมคณะกรรมการ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการจัดระเบียบกระทรวงกลาโหม 2551 ซึ่งประกอบด้วย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.เรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.อ.เอกชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ โดยมี พล.อ.ชัยพฤกษ์ พูนสวัสดิ์ เจ้ากรมเสมียนตรา ทำหน้าที่เป็นเลขานุการคณะกรรมการปรับย้าย

สำหรับสิ้นเดือนกันยายนนี้จะมีนายทหารในตำแหน่งผู้บัญชาการเหล่าทัพเกษียณอายุราชการเพียง 1 คน คือ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ ท่ามกลางแคนดิเดตที่มีทั้งเพื่อนร่วมรุ่นเตรียทหารของ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ที่ถูกโยกไปนั่งในตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ รองปลัดกระทรวงกลาโหม ก่อนหน้านี้ พร้อม ๆ กับมีชื่อของ พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาท เสนาธิการทหารอากาศ เข้ามาสอดแทรกด้วย  

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึง ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด เพียงยิ้มให้สื่อมวลชนเท่านั้น และก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ได้เผยเปิดไว้ว่าเคยได้ให้แนวทางกับผู้บัญชาการเหล่าทัพไปแล้ว และให้เสรีกับหน่วยงานนั้น เพราะต้องให้ความเชื่อมั่นกับหน่วยงาน หากมีปัญหาตนก็จะสอบถาม แต่ทั้งหมดเป็นความรับผิดชอบของ ผบ.เหล่าทัพ ที่จะแต่งตั้งบุคคลมาดำรงตำแหน่ง เนื่องจากผู้บัญชาเหล่าทัพ จะรู้เรื่องภายในองค์กรได้ดีกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง