นายกฯ ยืนยันประชุมแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารรอบสุดท้ายเรียบร้อย

การเมือง
28 ส.ค. 62
12:36
908
Logo Thai PBS
นายกฯ ยืนยันประชุมแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารรอบสุดท้ายเรียบร้อย
รมว.กลาโหม ย้ำว่า การพิจารณาปรับย้ายวันนี้ ทุกอย่างเรียบร้อยดี และทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ไม่มีอะไรต้องปรับแก้แล้ว หลังจากนี้จะผ่านขั้นตอนกระบวนการจัดทำก่อนนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อม

วันนี้ (28 ส.ค.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล ซึ่งเป็นไปตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการจัดระเบียบกระทรวงกลาโหม เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ทุกอย่างเป็นไปตามขั้น และไม่มีอะไรต้องปรับแก้แล้ว

ขณะที่ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม กล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นครั้งสุดท้าย และประชุมตามข้อบังคับ ซึ่งเรียบร้อยดี พิจารณาตามข้อเสนอของเหล่าทัพ ซึ่งแต่ละหน่วยก็มีคณะกรรมการพิจารณาขึ้นมาตามลำดับ โดยพล.อ.ประยุทธ์ เคยกำชับไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ให้พิจารณาตามความเหมาะสม ทั้งเรื่องอาวุโส และความสามารถ ซึ่งแต่ละเหล่าทัพก็ดำเนินการตามกรอบนี้อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ในภาพรวมคณะกรรมการฯ เห็นชอบร่วมกันในทุกตำแหน่ง และไม่มีการปรับแก้รายชื่อจากที่เคยส่งมาครั้งแรก และหลังจากนี้ฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการ ก็คือสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จะไปรวบรวมรายละเอียดอีกครั้งก่อนนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมต่อไป และการประชุมในวันนี้ของจากพิจารณาโผทหารแล้ว ยังมีการหารือเรื่องการทำงานในส่วนของกระทรวงกลาโหมร่วมกันด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง