คำสั่งใหม่ ให้ "ครูอ้อม" กลับไปสอน เรียก ผอ.โรงเรียนไปช่วยราชการ

สังคม
29 ส.ค. 62
08:36
4,418
Logo Thai PBS
คำสั่งใหม่ ให้ "ครูอ้อม" กลับไปสอน เรียก ผอ.โรงเรียนไปช่วยราชการ
ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ออกหนังสือคำสั่งให้ "ครูอ้อม" กลับไปสอนตามเดิม แต่ให้ ผอ.โรงเรียนไปช่วยปฏิบัติงานที่สํานักงานเขตฯแทน ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. เป็นต้นไป

จากกรณีที่ น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ (ครูอ้อม) ครูประจำชั้นอนุบาลของโรงเรียนวัดวงเดือน ต.สามง่ามท่าโบสถ์ อ.หันคา จ.ชัยนาท โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 21 ส.ค. ว่า ถูกคนปาเลือดสดหน้าห้องเรียนที่สอน หวั่นถูกปองร้ายเนื่องจากเคยร้องเรียนเรื่องอาหารกลางวันเด็กไม่ได้คุณภาพ

อ่านข่าว : ย้าย "ครูอ้อม" โรงเรียนวัดวงเดือน หลังร้องอาหารกลางวันเด็ก

ต่อมาเมื่อเช้าวันที่ 28 ส.ค. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ได้ออกหนังสือคำสั่ง ให้ น.ส.อ้อมอารีย์ ย้ายไปช่วยปฏิบัติราชการเป็นการชั่วคราว ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.2562 เป็นต้นไป จนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ

คำสั่งย้ายครูอ้อมดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม" ได้โพสต์หนังสือคำสั่ง ขอตัวนายสุเทพ สิงห์สม ผู้อํานวยการโรงเรียนวัดวงเดือน ไปปฏิบัติราชการที่ สพป.ชัยนาท ส่วน น.ส.อ้อมอารีย์ มีหนังสือแจ้งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่โรงเรียนตามเดิมแล้ว โดยทั้ง 2 ฉบับลงนามโดย น.ส.ลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง