อ้างเป็นข้าราชการหลอกลงทุนงานวิจัย เสียหายกว่า 7 แสนบาท

อาชญากรรม
29 ส.ค. 62
08:37
1,589
Logo Thai PBS
อ้างเป็นข้าราชการหลอกลงทุนงานวิจัย เสียหายกว่า 7 แสนบาท
ผู้เสียหาย จ.ชลบุรี ร้องถูกหญิงอ้างเป็นข้าราชการ ชักชวนร่วมลงทุนงานวิจัยโครงการปะการังของกระทรวงเกษตรฯ ให้ค่าตอบแทนร้อยละ 10 สุดท้ายเชิดเงินหนี รวมความเสียหายกว่า 7 แสนบาท ล่าสุดศาลแขวงพัทยาออกหมายจับฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์” แล้ว

วันนี้ (29 ส.ค.2562) นางสาวเอ(นามสมมุติ) ชาว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำหลักฐานร้องเรียนกับทีมข่าวรายการสถานีประชาชนว่า  เมื่อประมาณเดือน ก.ย. 2561  น.ส.ปภัชภร แก้วสะอาด หรือ วุ้นเส้น อายุ 33 ปี อ้างเป็นข้าราชการระดับ 5 ในกระทรวงเกษตรฯ ตำแหน่งหัวหน้าศูนย์วิจัย เข้ามาตีสนิทและชักชวนให้ร่วมลงทุน โดยอ้างว่าได้ประมูลงานวิจัยโครงการปะการังของกระทรวงเกษตรฯ  อยากมีหุ้นส่วนโดยเสนอค่าตอบแทนร้อยละ 10 และจะได้เงินคืนภายใน 3 เดือน ผู้เสียหายหลงเชื่อเพราะสามีของ น.ส.ปภัชภร ก็เป็นทหาร จึงร่วมลงทุนไป 750,000 บาท แต่พอครบกำหนดกลับไม่เป็นตามที่ตกลง จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.สัตหีบ

 


น.ส.ปภัชภร เข้าพบตำรวจและยอมรับว่าตนเองไม่ได้รับราชการจริง และไม่มีงานวิจัยโครงการปะการังของกระทรวงเกษตรฯ แต่อย่างใด พร้อมที่จะคืนเงินให้ผู้เสียหายทั้งหมด แต่สุดท้ายกลับหลบหนีไปพร้อมสามี ล่าสุดศาลแขวงพัทยาออกหมายจับ น.ส.ปภัชภร แก้วสะอาด ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์” 

 


จากการตรวจสอบประวัติ น.ส.ปภัชภร พบว่า ตั้งแต่ปี 2557 มีพฤติกรรมสวมชุดข้าราชการสีกากี อ้างรับราชการในกระทรวงเกษตรฯ หลอกลวงผู้ปกครองและนักศึกษา ใน จ.มหาสารคราม ว่าสามารถฝากเข้ารับราชการทหารและกระทรวงเกษตรฯ ได้มีผู้เสียหายกว่า 10 คน รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท แต่คดีก็ไม่ความคืบหน้าแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง