"ประยุทธ์" นั่งหัวโต๊ะ ก.ตร. แต่งตั้ง 172 นายตำรวจ

การเมือง
29 ส.ค. 62
10:07
4,861
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" นั่งหัวโต๊ะ ก.ตร. แต่งตั้ง 172 นายตำรวจ
"ประยุทธ์" นั่งหัวโต๊ะประชุมแต่งตั้งนายตำรวจระดับ "รอง ผบ.ตร.-ผบก." รวม 172 ตำแหน่ง ด้าน รองโฆษก ตร. ระบุ ผบ.ตร. ไม่หนักใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ คุมโผโยกย้าย เพราะทำตามอำนาจหน้าที่

วันนี้ (29 ส.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2562 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 14.00 น. โดยมีวาระสำคัญเรื่องแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ในระดับ รอง ผบ.ตร.-ผบก. ทั้งหมด 172 ตำแหน่ง แบ่งเป็นระดับรอง ผบ.ตร. 3 ตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.ตร. 6 ตำแหน่ง ผบช. 18 ตำแหน่ง รอง ผบช. 50 ตำแหน่ง และ ผบก. 95 ตำแหน่ง ละจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ส.ค.นี้

ตำแหน่งรอง ผบ.ตร. ว่าง 3 ตำแหน่ง จากการเกษียณอายุราชการของ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล และพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม โดยจะเสนอชื่อ 1.พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี นรต.36 2.พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก นรต.38 และ 3.พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข นรต.36 ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน 

ระดับผู้ช่วย ผบ.ตร. ว่าง 6 ตำแหน่ง คาดเสนอชื่อ พล.ต.ท.วิรุฬห์ เอี่ยมไพจิตร์ จตร. (หน.จต.) นรต.35 พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผบช.ส. นรต.40 พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผบช.กมค. นรต.37 พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ จตร. (สบ 8) น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผบช.สกพ. นรต.36 และ พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3

ขณะที่ ระดับ ผบช.ที่ว่าง 18 ตำแหน่ง มีชื่อ พล.ต.ท.สมชาย พัชรอินโต ผบช.รร.นรต. นรต.36,  พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. นรต.41 อดีตนายเวร พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. และ พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. นรต.38 ลุ้นขึ้นเป็น ผบช.น.แทน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ที่เกษียณอายุราชการ 

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การแต่งตั้งในครั้งนี้จะพิจารณาการเลือก จากหลักอาวุโสเป็นสำคัญและในส่วนของความรู้ความสามารถ โดยที่ผ่านมามีประชุมในส่วนของกองบัญชาการในการส่งชื่อผู้ที่มีความเหมาะสม ซึ่งรายชื่อทั้งหมด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้เสนอในฐานะหัวหน้าหน่วย แต่ในส่วนของการกลั่นกรองความเหมาะสมกองบัญชาการเป็นฝ่ายนำเสนอมา 

ผบ.ตร.หนักใจกับการแต่งตั้งครั้งนี้หรือไม่ ที่นายกรัฐมนตรีมาดูแลเอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผบ.ตร. ไม่รู้สึกหนักใจ เพราะได้ทำตามอำนาจหน้าที่ส่วนมีการมาวิ่งเต้นหรือไม่นั้น ไม่ทราบ เพราะทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง