เตือนภัย! หลอกโอนเงินขายสินค้าไอทีมือ 2 ผ่านเฟซบุ๊ก

อาชญากรรม
30 ส.ค. 62
16:54
2,161
Logo Thai PBS
เตือนภัย! หลอกโอนเงินขายสินค้าไอทีมือ 2 ผ่านเฟซบุ๊ก
ตัวแทนผู้เสียหาย เตือนภัยออนไลน์ หลังโอนเงินซื้อสินค้าไอทีมือ 2 ผ่านเฟซบุ๊ก แต่กลับไม่ได้รับสินค้าและติดต่อผู้ขายไม่ได้ หลังรวบรวมหลักฐานพบผู้เสียหายคนอื่น รวมมูลค่าเสียหายเกือบ 100,000 บาท

วันนี้ (30 ส.ค.2562) ตัวแทนผู้เสียหายเข้าร้องเรียนต่อทีมข่าวสถานีประชาชนไทยพีบีเอส หลังจากรวมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน ในหลายจังหวัดที่ได้รับความเสียหายจากการซื้อสินค้าไอที กระเป๋าแบรนเนม และน้ำหอม กับบุคคลใน FACEBOOK โดยใช้ชื่อว่า "ไอริ หรือ Irita (อริตา)" หลังจากสั่งสินค้าและโอนเงินไปยัง บัญชีชื่อ นางสาวพิชามชุ์ พิบูลย์กิตติกุล แต่ไม่ได้รับสินค้า และติดต่อไม่ได้ โดยมีผู้เสียหายพบพฤติกรรมดังกล่าวตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน 


นายวรภพ วรวัตร์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา เห็นเฟสบุ๊กดังกล่าวเผยแพร่ภาพไอแพด มือ 2 จากราคา 7,900 บาท ลดเหลือ 4,000 บาท สามารถผ่อนได้ ซึ่งส่วนตัวเป็นนักศึกษา จึงซื้อแบบผ่อน 2 เดือน และโอนเงินไป 2,000 บาท จากนั้นกลับติดต่อผู้ขายไม่ได้ นอกจากนี้ผู้เสียหายคนอื่นๆ ที่ซื้อโทรศัพท์มือถือก็ได้รับความเสียหายตั้งแต่ 3,800 - 16,000 บาท


ทั้งนี้ ข้อมูลจากกลุ่มผู้เสียหาย ระบุว่า ผู้ก่อเหตุเคยถูกจับคดีลักษณะนี้มาแล้ว 1 ครั้ง มีประวัติหมายจับค้างอยู่ 5 หมาย ขณะที่ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้แล้วที่สถานีตำรวจในท้องที่ จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดคดี ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี และต้องการเตือนภัยสังคมอย่าหลงเชื่อการซื้อสินค้าผ่านเฟซบุ๊ก ขอให้ซื้อผ่านร้านที่เชื่อถือได้เท่านั้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง