"พิษโพดุล" น้ำท่วมมิดหลังคา-ถนนขาด-เซาะพนังลำน้ำยังขาด

ภัยพิบัติ
31 ส.ค. 62
10:31
15,610
Logo Thai PBS
"พิษโพดุล" น้ำท่วมมิดหลังคา-ถนนขาด-เซาะพนังลำน้ำยังขาด
พิษโพดุล ถล่มจังหวัดภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ถนนขาดเสียหายสัญจรไม่ได้ ชาวบ้านบางชุมชนเจอน้ำท่วมมิดหลังคา แจ้งขอความช่วยเหลือ ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุทั่วทุกภาคยังได้รับอิทธิพลจากพายุถึงวันที่ 1 ก.ย.นี้

วันนี้ (31 ส.ค.2562 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อิทธิพลจากพายุโพดุล ซึ่งแม้ว่าจะอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง แต่มีความเสียหายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นจุดแรกที่พายุโซนร้อน เคลื่อนผ่านเข้ามาเมื่อวานนี้ (30 ส.ค.) 

โดยโซเชียลได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากและขอความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยทวิตเตอร์ @Disaster_TH ของปภ.แจ้งว่าที่ จ.ชัยภูมิ น้ำป่าใหลหลาก ทำให้ขณะนี้สะพานข้าวขามท่าหินโงม ไปห้วยผักหนาม ต.ท่าหินโงม จ.ชัยภูมิ ขาดไม่สามารถใช้เส้นทางนี้ได้ จึงขอประชาสัมพันธ์ ให้ใช้ความระมัดระวังในการสัญจร และหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว  

เวลา 09.15 น.ถนนบายพาสอำนาจเจริญ (แยกโตโยต้า-ดอนแดง) มีน้ำล้นจากลำห้วยเข้าท่วมถนนทั้งสองเลนรถทุกชนิดควรหลีกเลี่ยงการสัญจร เส้นทางจากบ้านหนองสามสี- บ้านโคกกลาง ตำบลนาเวียง อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ ถนนถูกน้ำกัดเซาะรวมถึงคอสะพานขาดช่วงเข้าหนองสามสี รถทุกชนิดผ่านไม่ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "โพดุล" ยังไม่สิ้นฤทธิ์ 40 จังหวัดรับมือ 31 ส.ค.-1 ก.ย.นี้

ภาพ:ทวิตเตอร์  @Disaster_TH

ภาพ:ทวิตเตอร์ @Disaster_TH

ภาพ:ทวิตเตอร์ @Disaster_TH

 

น้ำท่วมมิดหลังคา-ขอความช่วยเหลือ 

ขณะที่ จ.ขอนแก่น ยังมีรายงานว่าน้ำที่ท่วมสูงจนมิดหลังคา มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Dawpasuk Burana ซึ่งระบุพิกัดว่า บ้านน้อยโนนสว่าง อ.บ้านไผ่ โพสต์ข้อความว่า ปล่อยให้ทุกอย่างจมน้ำ เอาชีวิตตัวเองให้รอดก่อน ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ยังมีฝนตก ซึ่งขณะนี้มีรายงานว่าทางปภ.ขอนแก่น ได้เข้าสำรวจและเข้าช่วยเหลือที่ประสบภัยน้ำท่วม 

ภาพ: เฟซบุ๊ก Dawpasuk Burana

ภาพ: เฟซบุ๊ก Dawpasuk Burana

ภาพ: เฟซบุ๊ก Dawpasuk Burana

 

 

ส่วนที่ จ.ร้อยเอ็ด เวลา 07.30 น.ชลประทานร้อยเอ็ด แจ้งเตือนประชาชนให้ขนของขึ้นสู่ที่สูง อพยพพื้นที่ลุ่มต่ำไปที่ปลอดภัย หลังพนังลำน้ำยัง จุดประตูระบายน้ำบ้านบาก ต.วังหลวง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ขาดลง ทำให้น้ำไหลเข้าสู่พื้นที่การเกษตรท่วมหลายพื้นที่ ซึ่งจุดที่ขาดจะไหลลงสู่บึงเกลือ 

 

ภาพ:ทวิตเตอร์  @Disaster_TH

ภาพ:ทวิตเตอร์ @Disaster_TH

ภาพ:ทวิตเตอร์ @Disaster_TH

 

เวลา 08.50 น.ทวิตเตอร์ @Disaster_TH ของปภ.แจ้งว่าที่ จ.ชัยภูมิ น้ำป่าใหลหลาก ทำให้ขณะนี้สะพานข้าวขามท่าหินโงม ไปห้วยผักหนาม ต.ท่าหินโงม จ.ชัยภูมิ ขาดไม่สามารถใช้เส้นทางนี้ได้ จึงขอประชาสัมพันธ์ ให้ใช้ความระมัดระวังในการสัญจร และหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

 

ถนนถูกตัดขาด-เตือนเลี่ยงเข้าพื้นที่น้ำท่วม

เวลา 06.00 น.จ.ร้อยเอ็ด พิษพายุโพดุล ทำให้ฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวานนี้ (30 ส.ค.) และส่งผลให้หลายจุดบนถนนบายพาสสายร้อยเอ็ด-มหสารคาม น้ำยังท่วมขังสูง รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางจราจร ตั้งแต่แยกวาปีปทุม ไปจนถึงสี่แยกทางไปมหาสารคาม ขณะที่บรรยากาศเช้าวันนี้ยังท้องฟ้ามืดครึ้ม 

เช่นเดียวกับที่จ.กาฬสินธ์ุ มีรายงานว่าชุมชนทุ่งสระหน้าวัดหอไตรกาฬสินธุ์โลงทอง ถนนอนรรฆนาค น้ำท่วมแล้ว

 

นอกจากนี้ เวลา 10.47 น.หน่วยกู้ภัยเข้าพื้นที่อพยพชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 3 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ที่ประสบภัยน้ำท่วมจากพายุโพดุล

ภาพ:กู้ภัยมงคลพิษณุโลก-กู้ภัยสากเหล็กพิจิตร

ภาพ:กู้ภัยมงคลพิษณุโลก-กู้ภัยสากเหล็กพิจิตร

ภาพ:กู้ภัยมงคลพิษณุโลก-กู้ภัยสากเหล็กพิจิตร

 

11.36 น.เครือข่ายเพื่อนเตือนภัย จ.ขอนแก่น แจ้งเตือนน้ำท่วมทางหลวงสายบ้านไผ่-บรบือ จ.ขอนแก่น น้ำท่วมสูงไม่สามารถสัญจรได้ ขอให้หลีกเลี่ยงพื้นที่เส้นทางอ.บ้านไผ่ โดยผู้ที่เดินทางเข้ากทม. ให้ไปเส้นทางมัญจาคีรี ออกไปจ.ชัยภูมิแแทน ส่วนคนที่มาจาก จ.นครราชสีมา จะเดินทางผ่านจ.มหาสารคาม จ.ขอนแก่น ให้ไปเส้นทางหนองสองห้องและพุทไธสง จ.บุรีรัมย์ 

 

 

ส่วนที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ประกาศปิดน้ำตกศรีดิษฐ์ ชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ (31 ส.ค.) จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ หลังฝนตกต่อเนื่อง และมีน้ำไหลหลากในลำห้วยเสลียงแห้ง เข้าสู่บริเวณน้ำตกศรีดิษฐ์ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ภาพ:กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่มน้ำทะลัก 500 หนูน้อยอนุบาลโพนทองติดเกาะ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง