Taxi สาวสุดฮอต จบจุฬาฯ ไม่หมิ่นเงินน้อย คิวเต็มล่วงหน้า 2 เดือน

สังคม
31 ส.ค. 62
12:05
46,155
Logo Thai PBS
Taxi สาวสุดฮอต จบจุฬาฯ ไม่หมิ่นเงินน้อย คิวเต็มล่วงหน้า 2 เดือน
ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร เปิดใจ น.ส.วรรณกวี อยู่วัฒนา แท็กซี่สาว ไม่เมินอาชีพ แม้จะเรียนจบคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ หลังพลิกชีวิตมาขับแท็กซี่ ได้ค่าเหนื่อยวันละ 1,000 บาท ต้องการปรับภาพลักษณ์การให้บริการใหม่ ทำให้มีคนจองคิวรับ-ส่งล่วงหน้า 2 เดือน

กลายเป็นคนขับแท็กซี่ฮอต มีคิวรับ-ส่งผู้โดยสารตลอดทั้ง เดือนก.ย.เต็มแล้ว ใครอยากใช้บริการต้องจองคิวนานร่วมสัปดาห์ นี่คือชีวิตจริง ของน.ส.วรรณกวี อยู่วัฒนา หรือแก้ววัย 36 ปี คนขับแท็กซี่หน้าใหม่ อายุงานเพียง 3 เดือน แต่โปรไฟล์ดี คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในแต่ละวันมีลูกค้าจำนวนมากโทรติดต่อสอบถามเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย เพราะอยากใช้บริการ

แก้ว บอกว่า ตั้งแต่รับงานบริการผู้โดยสารผ่านทางเพจ “Kaew’s Taxi “ ก็ทำให้มีลูกค้าโทรเข้ามาจองคิวไม่ขาดสาย เธอจึงโชคดีกว่า แท็กซี่คนอื่นๆ ตรงที่ไม่ต้องรอลูกค้าโบกเพียงอย่างเดียว ทำให้ทุกวันนี้คิวงานเธอเต็มแน่นตั้งแต่ 05.30 น ถึงค่ำทุกวัน

เราโชคดีกว่าคนอื่นตรงที่ลูกค้ามาหาเรา จากการใช้สื่อออนไลน์หาลูกค้า ทุกวันนี้มีลูกค้าขาประจำมีคิวรับ-ส่งลูกค้าถึงเดือน ก.ย.แล้ว ส่วนเดือนต.ค.นี้ ยังพอได้ 

 

ก่อนที่จะมาขับแท็กซี่ คิวเต็มแน่นทุกวันนี้แบบนี้ แก้วลุยงานเบื้องหลังมานานมากกว่า 10 ปี เป็นเลขาผู้จัดละคร –ประสานงาน ผ่านละครมานับไม่ถ้วนค่ะ และเรื่องแรกก็ประเดิมให้ช่องไทยพีบีเอส คือละครชิทคอมลูกไม้หลายๆ ต้น และบ้านบอคอแตก แต่ชีวิตเธอก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ปัญหาสุขภาพจากการโหมงานหนัก 16 ชั่วโมง สะสมมานานหลายปี ทำให้ตัดสินใจยุติการทำงานเบื้องหลัง 

หนักนะ วันหนึ่งเราล้มลงแล้วก็ชีวิตเปลี่ยนไปเลย จึงต้องเปลี่ยนอาชีพด้วยการมาขับแท็กซี่กับแม่ เพราะแม่ก็ขับมาก่อน รถคันนี้เพิ่งก็ดาวน์มา 3 เดือน โดยแก้วขับกะกลางวัน แม่ขับกะกลางคืน ลองสู้กันสักครั้ง

กว่าจะได้ค่าเหนื่อยวันละ 1,000 บาท 

3 เดือนที่ขับแท็กซี่ กว่าจะได้ค่าแรก วันละ 1,000 บาท สมัยนี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่แม่ก็สนับสนุนให้ทำ และพอมีเทคนิคหาลูกค้า ทำให้ทั้งเธอและแม่สู้อีกครั้ง เพราะแท็กซี่ คืออาชีพที่แก้วภูมิใจ ไม่คิดว่าเสียเกรียติ ไม่สนใจคนมองว่า เรียนจบจุฬาฯ แต่มาขับแท็กซี่

แต่สิ่งที่แก้วพยายามทำควบคู่ไปด้วย คือ การเปลี่ยนโฉมแท็กซี่เมืองไทย ให้มีภาพลักษ์ที่ดีขึ้น ด้วยการบริการที่จริงใจ สุภาพ สะอาด ตรงต่อเวลา และที่สำคัญซื่อสัตย์กับลูกค้าทุกคน เพราะรู้สึกสงสารลูกค้า ทุกวันนี้ ใช้บริการแท็กซี่ก็เหมือนซื้อลอตเตอรี่เลย ขึ้นรถมาสกปรก พูดจาไม่ดีมีหมด

ลูกค้าหลายคนสะท้อนให้ฟังว่า ต้องการแท็กซี่ ที่บริการดีๆ เขาขอแค่นั้นยุคนี้เราต้องปรับ สมัยก่อนวันละ 5,000 บาทก็หาได้ แต่ทุกวันนี้พอมันหายาก ก็ต้องพัฒนาอาชีพเรา เพื่อให้เขาอยากใช้บริการ เราก็อยู่รอด

บทเรียนจากการทำงานหนัก ทำให้แก้ว ต้องปรับวิถีชีวิตใหม่ แต่ก็ยังรักให้เกียรติกับทุกอาชีพ ไม่มองว่าต่ำต้อย เพราะเป็นอาชีพที่สุจริตเลี้ยงตัวเองได้ ที่สำคัญอาชีพแท็กซี่ ทำให้เธอมีเวลาอยู่กับครอบครัว มีเวลาว่างเข้าห้องสมุดเขียนงานละคร งานฟรีแลนซ์ที่ยังรับทำ เพราะหากทำงานประจำก็อาจจะไม่มีอิสระและมีความสุขเท่ากับวันนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง