โวยรถติด "พระราม2" ยาว 2 กม. ช่วงเที่ยงคืน

สังคม
31 ส.ค. 62
12:02
8,452
Logo Thai PBS
โวยรถติด "พระราม2" ยาว 2 กม. ช่วงเที่ยงคืน
ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เผยภาพรถติดบน "พระราม 2" ช่วงใกล้ทางออกมหาชัยในเวลาเที่ยงคืน ขณะที่ "กรมทางหลวง" ชี้แจงปิดช่องทางหลัก-วางแบริเออร์ เตรียมขยายทางหลักและตอกเสาเข็มมอเตอร์เวย์ ขอความเห็นใจเลือกทำกลางคืน-เลี่ยงทำกลางวันหวั่นรถติดกว่านี้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โพสต์ข้อความและรูปภาพ โดยมีสาระสำคัญว่า ขับรถผ่านถนนพระราม 2 ช่วงใกล้ทางออกมหาชัย ช่วงเที่ยงคืนของเมื่อวานนี้ (วันที่ 30 ส.ค.) พบว่า ถนนช่วงดังกล่าวมีการเปิดหน้างานก่อสร้างบนช่องทางหลัก ทำให้รถต้องวิ่งบนทางคู่ขนานที่มี 2 เลน และบางช่วงเหลือ 1 เลน โดยรถที่สัญญจรเวลานั้นส่วนใหญ่เป็นรถบรรทุก ทำให้รถติดประมาณ 2 กม. พร้อมเรียกร้องให้รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาดังกล่าวในเวลากลางคืนด้วย หลังจากเคยลงพื้นที่ในช่วงเวลากลางวันแล้ว 2 ครั้ง

 

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว ตรวจสอบไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว พบว่า ข้อมูลที่โพสต์เป็นความจริง เหตุการณ์เกิดขึ้นในคืนวันที่ 30 ส.ค. ช่วงเที่ยงคืน และได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การปิดถนน-วางแบริเออร์ ดำเนินการเป็นบางช่วง มีช่องทางจราจร 1 เลน สลับ 2 เลนไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะช่วงท้ายโครงการ พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดเจ้าหน้าที่จึงไม่เปิดให้รถยนต์เข้าไปวิ่งบนทางหลักที่ปิดไว้ เพราะจากการสังเกตุไม่มีผู้รับเหมาก่อสร้างในเวลานั้น

ด้านนายนรินทร์ ศรีสมพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง กล่าวว่า ถนนช่วงที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กกล่าวถึง เป็นถนนช่วงตอนที่ 2 และตอนที่ 3 โดยตอนที่ 2 ช่วงแสมดำ-วัดพันท้ายนรสิงห์ ถนนคู่ขนานยังไม่แล้วเสร็จ จึงมีบางช่วงที่ถนนเหลือ 1 เลน แต่มีความคืบหน้ามากแล้ว ส่วนตอนที่ 3 ช่วงเลยวัดพันท้ายนรสิงห์ไปจนถึงช่องทางออกมหาชัย ถนนคู่ขนานเสร็จแล้ว จึงมีถนนไม่ต่ำกว่า 2 เลน

ทั้งนี้การที่รถติดช่วงเวลาเที่ยงคืน เพราะเป็นช่วงเวลาที่เปิดให้เจ้าหน้าที่เข้าไปวางแบริเออร์ เพื่อเตรียมก่อสร้างทางหลักและการก่อสร้างมอเตอร์เวย์สาย 35 โดยกำหนดให้เข้าวางแนวแบริเออร์ ตั้งแต่เวลา 00.00 -03.00 น. เพราะถนนพระราม 2 มีรถสัญจรตลอดเวลา โดยเฉพาะตอนกลางวัน ส่วนตอนกลางคืนจะมีรถบรรทุกเข้ามหาชัยช่วงก่อนเที่ยงคืน และจะมีรถขนปลาและอาหารทะเลออกจากมหาชัยจำนวนมากหลังเวลา 03.00 น. จึงเลือกช่วงเวลาดังกล่าวประมาณ 3 ชั่วโมง เพื่อวางแนวแบริเออร์ให้เสร็จ คาดไม่เกิน 1 สัปดาห์ ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงเลือกเข้าวางแบริเออร์ในช่วงเวลานั้น เพื่อลดผลกระทบต่อการจราจรให้มากที่สุด

 

ขณะที่พื้นที่หน้างานบนถนนตอนที่ 3 ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กเห็นว่าเปิดหน้างานไว้นั้น เป็นการเปิดหน้างานเป็นบางช่วง ช่วงละไม่เกิน 500 ม. ซึ่งตอนนี้ได้สั่งการให้ผู้รับเหมาเริ่มการก่อสร้าง-ปรับขยายทางในช่วงดังกล่าวแล้ว แต่ช่องทางหลักในช่วงอื่นๆ ที่ยังไม่ได้เปิดหน้างานบนช่องทางหลัก จะยังไม่เปิดหน้างานก่อสร้างในช่วงนี้ เพราะต้องการรอให้การตอกเสาเข็มก่อสร้างมอเตอร์เวย์สาย 35 แล้วเสร็จก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาจราจรจากการก่อสร้างถนนและมอเตอร์เวย์พร้อมกัน

อ่านเพิ่มเติม ชะลอซ่อมทางหลัก "พระราม 2" หวั่นทับซ้อนสร้างทางยกระดับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง