อพยพวุ่น! ชาวบ้านบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หนีน้ำท่วมพิษ "โพดุล"

ภูมิภาค
31 ส.ค. 62
14:07
3,361
Logo Thai PBS
อพยพวุ่น! ชาวบ้านบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หนีน้ำท่วมพิษ "โพดุล"

วันนี้ (31 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงาน ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน เร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังฝนตกหนัก น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หลายหลังคาเรือนถูกน้ำท่วมสูง

นอกจากนี้ ยังพบว่าชาวบ้านหลายคนไม่สามารถหนีน้ำออกมาไม่ทัน ทำให้ต้องปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้าน เพื่อหนีน้ำเเละขอความช่วยเหลือ ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำที่เชี่ยวกราด

น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ประชาชน และสัตว์เลี้ยง ต้องอพยพขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน

 

เวลา 09.00 น.น้ำได้ไหลเข้าท่วมถนนมิตรภาพ ช่วงบริเวณ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ทำให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

ขณะที่ ทางหลวงบ้านไผ่ ขท.ขอนแก่นที่ 3 (บ้านไผ่) รายงานเมื่อ 09.40 น. เกิดฝนตกสะสมต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมขังบริเวณไหล่ทางและผิวทางระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ตอน พล - บ้านไผ่ ที่ กม.293+500 - 294+200 ทั้งขาเข้า เเละขาออก อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

 

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งปิดถนนมิตรภาพ แนะเส้นทางเลี่ยงบริเวณน้ำท่วม ในเขต อ.โนนศิลา และ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

กรณีรถที่เดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าไป จ.ขอนแก่น ให้ใช้เส้นทาง มิตรภาพขาออก กทม.ให้เลี้ยวซ้ายแยกสัญญาณไฟแดง อ.พล เพื่อใช้เส้นทาง เมืองพล-แวงน้อย (ทล.2065) ข้ามทางรถไฟเลี้ยวขวา เพื่อใช้ถนน เมืองพล-ใหม่นาเพียง (ทล.2233) เมื่อถึง แยกบ้านใหม่นาเพียงเลี้ยวขวาใช้ถนน กุดรู-ชนบท (ทล.2199) เพื่อผ่าน อ.แวงใหญ่ เข้า อ.ชนบท ถึงถนน แจ้งสนิท (ทล.299) แล้วเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้า อ.มัญจาคีรี ออก อ.พระยืน เข้า จ.ขอนแก่น

กรณี มาจาก จ.นครราชสีมา เพื่อไป จ.ร้อยเอ็ด กาฬสินธ์ สกลนคร นครพนม ให้มาเลี้ยวขวาแยก อ.หนองสองห้องถนน มิตรภาพตัดถนนเจนจบทิศ (ทล.2440)หรือ (ทล.207 เก่า) เพื่อมุ่งหน้าเข้า อ.หนองสองห้องแล้ว เข้าเขต อ.พุทไธสงฆ์ จ.บุรีรัมย์

 

 

ในขณะที่ เมื่อเวลา 12.40 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.ขอนแก่น ได้นำเรือท้องแบน จำนวน 5 ลำ เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมรถขนย้ายผู้ประสบภัย 2 คัน เครื่องจักรกู้ภัยต่างๆ ร่วมสนับสนุนช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย ในเขตตัวเมืองบ้านไผ่ และบริเวณใกล้เคียงที่ว่าการ อ.บ้านไผ่

หน่วยกู้ภัยเข้าพื้นที่อพยพชาวบ้าน ในเขต อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ที่ประสบภัยน้ำท่วมจาก 

 

น้ำท่วมมิดหลังคา-ขอความช่วยเหลือ


ขณะที่ จ.ขอนแก่น ยังมีรายงานว่าน้ำที่ท่วมสูงจนมิดหลังคา มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Dawpasuk Burana ซึ่งระบุพิกัดว่า บ้านน้อยโนนสว่าง อ.บ้านไผ่ โพสต์ข้อความว่า ปล่อยให้ทุกอย่างจมน้ำ เอาชีวิตตัวเองให้รอดก่อน ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ยังมีฝนตก ซึ่งขณะนี้มีรายงานว่าทางปภ.ขอนแก่น ได้เข้าสำรวจและเข้าช่วยเหลือที่ประสบภัยน้ำท่วม

 

ภาพ: เฟซบุ๊ก Dawpasuk Burana

ภาพ: เฟซบุ๊ก Dawpasuk Burana

ภาพ: เฟซบุ๊ก Dawpasuk Burana

 

เครือข่ายเพื่อนเตือนภัย จ.ขอนแก่น แจ้งเตือนน้ำท่วมทางหลวงสายบ้านไผ่-บรบือ จ.ขอนแก่น น้ำท่วมสูงไม่สามารถสัญจรได้ ขอให้หลีกเลี่ยงพื้นที่เส้นทางอ.บ้านไผ่ 

ภาพ : เครือข่ายเพื่อนเตือนภัย จ.ขอนแก่น

ภาพ : เครือข่ายเพื่อนเตือนภัย จ.ขอนแก่น

ภาพ : เครือข่ายเพื่อนเตือนภัย จ.ขอนแก่น

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง