เฝ้าระวัง รพ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก หลังเจอน้ำล้อม

ภัยพิบัติ
31 ส.ค. 62
15:17
1,672
Logo Thai PBS
เฝ้าระวัง รพ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก หลังเจอน้ำล้อม
รพ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ยังปลอดภัย หลังเผชิญน้ำหลากล้อมโรงพยาบาล แต่ทหาร - กู้ภัย เฝ้าระวังจุดเสี่ยงพร้อมอพยพผู้ป่วย ด้านชาวบ้านช่วยอพยพนักศึกษา ม.นเรศวร หลังลงพื้นที่วิจัย แต่เจอน้ำหลาก

วันนี้ (31 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักในเขต อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ทำให้น้ำหลากเข้าท่วม ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เช้าวันนี้ จนถึง 14.00 น. ยังเกิดน้ำไหลบ่าท่วมตัวอำเภอต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลเนินมะปราง รวมถึงชุมชนและถนนใน อ.เนินมะปราง

 

นายแพทย์ จตุพล ขุนมธุรส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเนินมะปราง เปิดเผยว่า แม้รอบนอกโรงพยาบาลจะมีน้ำท่วม แต่ภายในพื้นที่โรงพยาบาลขณะนี้ ยังไม่มีน้ำท่วม แต่อยู่ในภาวะเฝ้าระวัง เนื่องจากหน้าโรงพยาบาล มีน้ำไหลหลากจากคลองบ้านมุง ซึ่งเป็นเส้นทางน้ำไหลบริเวณนี้ยังต้องเฝ้าระวังดับน้ำอยู่

 

ขณะที่ ทหารประมาณ 20 นาย และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ หากจำเป็นต้องลำเลียงผู้ป่วยออกจากพื้นที่ ขณะที่ตัวอาคารโรงพยาบาล ยกพื้นสูงกว่าถนนประมาณ 2 เมตร ทำให้ยังไม่ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ ในโรงพยาบาลขณะนี้ มีผู้ป่วยใน จำนวน 36 คน ผู้ป่วยห้องฉุกเฉิน ไม่ถึง 10 คน ซึ่งประชาชนที่จะมายังเปิดได้ แต่ต้องใช้รถกระบะนำมาส่ง เพราะรถเก๋งและจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ แต่กรณีที่ต้องเข้าพื้นที่ไปรับผู้ป่วยตามชุมชนซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการประสานเข้ามา แต่หากต้องไปรับตัวจำเป็นจะประสานรถจากกู้ภัยนำรถยกสูงเข้าพื้นที่

ส่วนการเก็บเก็บเวชภัณฑ์ และเครื่องมือแพทย์ ขณะนี้ได้ขนย้ายลำเลียงขึ้นเก็บ ที่ชั้น 2 ของอาคารเวชภัณฑ์แล้ว เพื่อป้องกันความเสียหาย

 

 

ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่นี้หนักที่สุดนับตั้งแต่ปี ปี 2555 และยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม หรือ น้ำล้อมโรงพยาบาลมาก่อน แต่สถานการณ์ตอนนี้อยู่ในภาวะยังปลอกภัย แต่ยังต้องติดตามมวลน้ำจากคลองบ้านมุงที่ไหลหลากอยู่ซึ่งมีระดับไม่เพิ่มขึ้น แต่ก็ยังไม่ลดลง

 

น.ส.อารมณ์ คำจริง พยาบาลวิชาชีพ กล่าวว่า ฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวานนี้ (30 ส.ค.) โดยเมื่อคนที่ผ่านมา ฝนตกหนักมากและเกิดน้ำไหลหลากท่วมถนนเส้นทางต่างๆ  ในเขต อ.เนินมะปราง

น.ส.อารมณ์ กล่าวอีกว่า ตนเองได้รับแจ้งจากนักศึกษาที่จาก มหาวิทยาลัยเนศวร เช้าวันนี้ว่า ขณะทีมลงพื้นที่เก็บข้อมูลเรื่องสี่แยกอินโดจีนบริเวณชุมชนหลังโรพยายาลเนินมะปราง เกิดสถานณ์น้ำไหลหลากมาจนไม่สามารถนำรถตู้ออกมาได้ ตนจึงต้องนำรถกระบะฝ่าน้ำเข้าไปรับกลับออกจากพื้นที่จนปลอดภัยแล้ว

น้ำไหลมาตั้งเมื่อคืน จนถึงขณะนี้ น้ำไหลเร็วมาก ถนนในชุมชนถูกน้ำท่วม และใกล้โรงพยาบาล เป็นสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดมาก่อนในรอบ 10 ปีนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง