ยังไม่พบตัววิศวกรจมแม่น้ำเพชรบุรี

ภูมิภาค
2 ก.ย. 62
10:44
542
Logo Thai PBS
ยังไม่พบตัววิศวกรจมแม่น้ำเพชรบุรี
กระแสน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีที่ยังคงเชี่ยวกรากทำให้การค้นหาตัววิศวกรโยธาที่พลัดตกแม่น้ำยังคงทำได้ยาก แม้จะเป็นวันที่ 2 ที่อาสาสมัครกู้ภัยพยายามค้นหาแต่ยังไม่พบตัว ขณะที่ ผู้ว่าฯเพชรบุรี สั่งงดเว้นกิจกรรมทางน้ำในแม่น้ำเพชรบุรี แล้ว หวั่นไม่ปลอดภัย

วันที่ 2 ก.ย.2562 เป็นวันที่ 2 ที่อาสาสมัครกู้ภัยแก่งกระจาน ระดมกำลังออกค้นหา นายวีระยุทธ ศรีสวัสดิ์ อายุ 60 ปี วิศวกรโยธาสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ซึ่งพลัดตกลงไปในแม่น้ำเพชรบุรี ระหว่างร่วมในงานเลี้ยงสังสรรค์ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งริมแม่น้ำเพชรบุรี ใน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา

การค้นหายังคงทำได้ยาก เพราะน้ำในแม่น้ำยังคงเชี่ยวกราก เนื่องจากเขื่อนแก่งกระจานยังคงเร่งปล่อยน้ำออกจากเขื่อน เพื่อรองรับมวลน้ำที่ไหลมาจากป่าต้นน้ำเพราะฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่อง

 

ขณะที่อาสาสมัครกู้ภัยต้องใช้เรือยางพายไปตามกระแสน้ำ เพื่อค้นหาในทุกจุดที่คาดว่าร่างของนายวัระยุทธจะติดอยู่ แต่จนถึงขณะนี้ยังคงไม่พบตัว

ด้านนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี แจ้งเตือนให้ผู้ประกอบการสภานที่พักซึ่งเปิดให้บริการริมแม่น้ำเพชรบุรีทุกแห่งงดกิจกรรมทางน้ำชั่วคราว เพราะแม่น้ำเพชรบุรีเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง และกรงะไม่ปลอดภัย โดยหากพบสถานประกอบการใดฝ่าฝืนจะจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าไปตรวจสอบทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง