ปส.แถลงจับยาเสพติดรายใหญ่ ยึด "เฮโรอีน 100 กก."

อาชญากรรม
2 ก.ย. 62
11:49
680
Logo Thai PBS
ปส.แถลงจับยาเสพติดรายใหญ่ ยึด "เฮโรอีน 100 กก."
ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการปราบปรามยาเสพติดรายใหญ่ หลังตรวจยึดเฮโรอีน กว่า 100 กก. พร้อมผู้ต้องหา 1 คน และจับต่างชาตินำเข้าโคเคนกว่า 1 กก.

วันนี้ (1 ก.ย.62) เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ควบคุมดูแลงานป้องกันและปราบปราม ร่วมแถลงผลการจับกุมและอายัดยาเสพติด ของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 คดี เป็นเฮโรอีนกว่า 100 กก.และโคคาอีน อีก 1.5 กก.


คดีแรกเป็นการจับกุมผู้ต้องหา คือ นายศิริขวัญมิ่งเมือง คำธา อายุ 46 ปี ชาวอำเภอแม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางเป็นเฮโรอีน 300 แท่ง น้ำหนักรวม 105 กก. โดยสามารถจับกุมได้ภายในห้องเช่า โรงกลึง จ.เจริญยนต์ ต.บางหลวง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังตำรวจสืบทราบว่า เครือข่ายค้ายาเสพติดมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ เข้ามาในพื้นที่ จ.ปทุมธานีโดยเข้ามาเช่าโกดังแห่งหนึ่ง เข้า-ออกเป็นประจำ จึงส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ติดตามบุคคลต้องสงสัย จนกระทั่งพบผู้ต้องหาภายในห้องเช่าโรงกลึง จ.เจริญยนต์ ซึ่งมีพฤติกรรมน่าสงสัย จึงขอตรวจค้นภายในห้องพักและพบของกลางดังกล่าว โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่ารับฝากเฮโรอีนจากขบวนการค้ายาเสพติดจริง และทำมาแล้วกว่า 5 ปี


ด้าน พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) เปิดเผยว่า เฮโรอีนยังไม่เป็นที่นิยมของคนไทย คาดว่า ยาล็อตนี้จะถูกส่งออกไปยังต่างประเทศจึงประสานไปยังประเทศกลุ่มเป้าหมายที่คาดว่าเป็นจุดหมายปลายทางของยาเสพติด ซึ่งเป็นการประสานความร่วมมือสกัดกั้นและปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดที่เหลือต่อไป

ส่วนคดีที่ 2 ตำรวจ ปส.ประจำด่านศุลกากรดอนเมือง พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว สามารถจับกุม นางลูซี่ เดอเรมม่า โอม่า อายุ 30 ปี ชาวเคนย่า พร้อม โคคาอีน หรือ โคเคน จำนวน 121 ก้อน น้ำหนักประมาณ 1.5 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังมีสายลับแจ้งว่า หญิงชาวเคนย่าคนดังกล่าวมีการซุกซ่อนยาเสพติด และนำเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ตำรวจจึงตรวจสอบการเดินทางและทราบว่า นางลูซี่ กำลังเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ด้วยสายการบินแห่งหนึ่ง จึงขอตรวจค้นและเอ็กซเรย์สัมภาระทุกชิ้น กลับไม่พบสิ่งผิดกฏหมายใด ๆแต่ขั้นตอนการสอบสวน นางลูซี่ ให้การรับสารภาพว่าได้ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในช่องคลอดและกลืนลงท้องกว่า 100 ก้อน ตำรวจจึงควบคุมตัว และให้ยาขับถ่ายสิ่งแปลกปลอมพบของกลางดังกล่าวจริง

เบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพโดยลักลอบนำเข้ามาในลักษณะนี้เป็นครั้งที่ 3 และจำหน่ายตามสถานบันเทิง ย่านการท่องเที่ยว ตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง