อัลบอน เข้าเส้นชัยอันดับ 5 ศึกเบลเยี่ยมจีพี

กีฬา
2 ก.ย. 62
12:09
269
Logo Thai PBS
อัลบอน เข้าเส้นชัยอันดับ 5 ศึกเบลเยี่ยมจีพี
อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถฟอร์มูล่าวัน สายเลือดไทย ทำผลงานดี เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5 การแข่งขันเบลเยี่ยม กรังด์ปรีซ์ สังเวียนที่ 13

อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถฟอร์มูล่าวัน สายเลือดไทย ประเดิมทำผลงานให้กับ เรดบูลล์ เรซซิ่ง ต้นสังกัดใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขันเบลเยี่ยม กรังด์ปรีซ์ สังเวียนที่ 13 ของปี โดยก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นได้มีพิธีไว้อาลัยให้กับ อองตวน อูแบร์ นักแข่งดาวรุ่งชาว ฝรั่งเศส ที่เสียชีวิตระหว่างทำการแข่งขันรถฟอร์มูล่าทู เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ขณะที่ผลการแข่งขันที่เบลเยี่ยม อัลบอน ออกสตาร์ท ลำดับที่ 17 แต่ขับแซงคู่แข่งจนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5 ซึ่งเป็นผลงานดีที่สุดของเจ้าตัว นับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาแข่งฟอร์มูล่าวันในปีนี้ ขณะที่ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น มือ 1 ของทีมเรดบูลล์ โชคร้ายประสบอุบัติเหตุระหว่างแข่ง ทำให้ไม่สามารถทำการแข่งขันต่อจนจบได้

ส่วนตำแหน่งแชมป์รายการนี้เป็นของ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ดาวรุ่งชาวโมนาโก คว้าแชมป์แรกให้กับ เฟอร์รารี่ ต้นสังกัดได้สำเร็จ ส่วนอันดับ 2 และ 3 เป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล (เฟอร์รารี่) และ ลูอิส แฮมิลตัน สำหรับการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน สนามต่อไปคือรายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะแข่งกันในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง