เตรียมตั้งงบฯ เยียวยาน้ำท่วม จังหวัดละ 200 ล้านบาท

สังคม
2 ก.ย. 62
14:53
1,976
Logo Thai PBS
เตรียมตั้งงบฯ เยียวยาน้ำท่วม จังหวัดละ 200 ล้านบาท
"จุติ” จับมือ “นิพนธ์” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดพิษณุโลก เตรียมตั้งงบประมาณเยียวยาจังหวัดละ 200 ล้านบาท

วันนี้ (2 ก.ย.2562) นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.กระทรวงมหาดไทย และนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ วัดบึงพร้าว หมู่ที่ 2 ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยได้นำถุงยังชีพจำนวน 600 ชุด มามอบให้ประชาชน พร้อมตั้งโรงครัวพระราชทานปรุงอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม 

 

 

นายจุติ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในทุกพื้นที่ จึงได้มอบหมายให้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ โดย พม. ได้มอบหมายหน่วยงานในสังกัดลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมให้อยู่อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วย และเร่งช่วยเหลือเยียวยา 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า หลังน้ำลด กระทรวงมหาดไทย จะสำรวจความเสียหาย และได้ตั้งงบประมาณเยียวยาผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อนและเสียชีวิตไว้จังหวัดละ 200 ล้านบาท

 

 

ทั้งนี้ ความเสียหายในพื้นที่ จ.พิษณุโลก มี 4 อำเภอ คือ อ.วังทอง อ.นครไทย อ.บางกระทุ่ม และ อ.เนินมะปราง มีผู้เสียชีวิต 1 คน พื้นที่การเกษตรที่คาดว่าจะเสียหาย อ.เนินมะปราง 117,209 ไร่ อ.วังทองได้รับความเสียหาย 36,098 ไร่ คาดการยอดความเสียหายจะเพิ่มขึ้นเป็นแสนไร่ โรงเรียนปิดการเรียนการสอน โรงพยาบาลได้รับผลกระทบ ประชาชนเข้าถึงการบริการด้วยความยากลำบาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง