กังขา! สั่งย้ายหน.อุทยานน้ำตกสี่ขีด หลังบุกจับพระตัดไม้

ภูมิภาค
2 ก.ย. 62
15:16
3,261
Logo Thai PBS
กังขา! สั่งย้ายหน.อุทยานน้ำตกสี่ขีด หลังบุกจับพระตัดไม้
อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช สั่งย้าย นายเทอดไทย ขวัญทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกสี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ไปประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง หลังจับยึดไม้ซุงเถื่อนของพระชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่

วันนี้ (2 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีคำสั่งย้ายด่วน นายเทอดไทย ขวัญทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกสี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ให้ไปประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 จ.นครศรีธรรมราช พร้อมทั้งให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงด้วย 

โดยคำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากนายเทอดไทย นำบันทึกการตรวจยึดไม้ซุงเถื่อน จำนวน 30 ท่อน ในเขตป่ารอยต่อป่าสงวนแห่งชาติป่ายางโพรง และป่าเขาใหญ่ และเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกสี่ขีด อ.สิชล เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เข้าชี้แจงรองผู้ว่าราชการ จ.นครศรีธรรมราช

หลังระบุว่าไม้ซุงจำนวนดังกล่าวที่ยึดได้ เป็นของพระชั้นผู้ใหญ่ระดับชั้นเจ้าคณะปกครองสงฆ์ในพื้นที่ ซึ่งนำคนงานไปตัดโค่น และไม้บางส่วนมีการเคลื่อนย้ายเก็บไว้ในวัด เจ้าหน้าที่ตามยึดได้จำนวน 3 ท่อน ขณะนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีพระชั้นผู้ใหญ่ กับพนักงานสอบสวนแล้ว

คำสั่งย้ายดังกล่าวได้ สร้างความแปลกใจให้ผู้ปฏิบัติงาน และมีการวิพากษ์วิจารณ์กับคำสั่งย้ายครั้งนี้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง