ค้านปิดแยกไฟแดงปราสาทหินพนมวันกระทบการขนส่ง

ภูมิภาค
2 ก.ย. 62
17:08
4,852
Logo Thai PBS
ค้านปิดแยกไฟแดงปราสาทหินพนมวันกระทบการขนส่ง
ชาว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา ค้านการปิดแยกไฟแดงปราสาทหินพนมวัน เพราะเป็นเส้นทางหลักในการขนส่งสินค้าเกษตรกรรมของชาวบ้าน

วันนี้ (2 ก.ย.2562) ชาว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา รวมตัวกว่า 50 คนบริเวณแยกไฟแดงปราสาทหินพนมวัน หรือแยกตู้ยามบ้านโพธิ์ ร้องทุกข์กับทีมข่าวรายการสถานีประชาชน ว่าจะมีโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 2 สายนครราชสีมา บรรจบทางหลวงหมายเลข 2067 ซึ่งตามแผนโครงการจะมีการปิดแยกไฟแดงบริเวณดังกล่าว ชาวบ้านจึงรวมตัวกันคัดค้าน และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาปรับแผนใหม่


เนื่องจากหากปิดแยกไฟแดงดังกล่าว ชาวบ้านกว่า 1,000 หลังคาเรือน จะได้รับผลกระทบ เพราะส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ต้องใช้รถสัญจรผ่านแยกไฟแดงนี้ ที่ผ่านมามีการทำประชาพิจารณ์ไปแล้ว แต่ชาวบ้านบางส่วนอ้างว่า ไม่ทราบเรื่องราวมาก่อน

นายพรชัย เวสสะภักดี นายช่างโยธาอาวุโส กรมทางหลวง ได้ลงพื้นที่เข้ามาเจรจากับกลุ่มชาวบ้าน และยืนยันว่าจะไม่มีการปิดแยกไฟแดงดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้จะนำข้อเสนอของชาวบ้านเข้าหารือในที่ประชุม เพื่อแก้ไขแบบโครงการต่อไป


โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 2 สายนครราชสีมา บรรจบทางหลวงหมายเลข 2067 จุดประสงค์เพื่อขยายช่องทางการจราจร เพิ่มเป็น 6 ช่องทาง เริ่มดำเนินโครงการในวันที่ 26เมษายน 2562 สิ้นสุดโครงการในปี 2564

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง