วิปรัฐบาลเสนอ ครม.เคาะวันอภิปรายปมถวายสัตย์ "11-12 ก.ย."

การเมือง
2 ก.ย. 62
17:26
252
Logo Thai PBS
วิปรัฐบาลเสนอ ครม.เคาะวันอภิปรายปมถวายสัตย์ "11-12 ก.ย."
"เทวัญ" เปิดเผย ครม. เตรียมประชุมเลือกวันอภิปรายประเด็นถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนวันพรุ่งนี้ "วิรัช" เผยในหนังสือเสนอวันที่ 11- 12 กันยายน

วันนี้ ( 2 ก.ย.2562) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทนคณะรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาลว่า หลังจากคณะรัฐมนตรีได้รับหนังสือจากประธานสภาผู้แทนราษฎร แจ้งว่าจะมีการอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ประเด็นถวายสัตย์ปฏิญาณตนไม่ครบถ้วน ซึ่งตนเองก็ได้รับมอบหมายให้มาคุยกับวิปรัฐบาล เพื่อหารือถึงการกำหนดวันอภิปรายที่เหมาะสม ซึ่งวิปรัฐบาลจะทำหนังสือให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา เลือกช่วงเวลาระหว่าง 2 สัปดาห์นี้ เนื่องจากสัปดาห์ถัดไปจะตรงกับวันปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรพอดี โดยการเลือกวันก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของฝ่ายคณะรัฐมนตรี ซึ่งจะมีการพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้

ขณะที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยว่า ในหนังสือที่ทำถึงคณะรัฐมนตรี มีการเสนอให้วันที่เหมาะสมแก่การเปิดอภิปรายไว้ 2 วัน คือวันที่ 11 หรือ 12 กันยายน ส่วนจะจัดขึ้น1หรือ 2 วัน ขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรีพิจารณาเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง