ตำรวจจับผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุวางระเบิดในกทม.

อาชญากรรม
2 ก.ย. 62
22:13
1,879
Logo Thai PBS
ตำรวจจับผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุวางระเบิดในกทม.
ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีระเบิดหลายจุดใน กทม.และ จ.นนทบุรี มาสอบสวนต่อที่กองปราบปราม หลังจากจับได้ที่ภาคใต้ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ

วันนี้ (2 ก.ย.2562) ที่กองบังคับการปราบปราม นายมูฮัมมัดอัลฮัม สะอิ หรือ แบลี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ร่วมก่อเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ จ.นนทบุรี ถูกควบคุมตัวจาก จ.นราธิวาส ส่งให้ตำรวจกองบังคับการปราบปราม รับมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยตำรวจนำตัวไปทำบันทึกการจับกุมประมาณ 20 นาที จากนั้นนำตัวมาควบคุมที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา

มีรายงานว่า ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุระเบิด แต่จากการสืบสวนตำรวจพบข้อมูลว่า ผู้ต้องหาคนนี้ทำหน้าที่เป็นผู้นำระเบิดมามอบให้กับผู้ก่อเหตุเพื่อนำไปก่อเหตุในแต่ละจุด และยังเป็นผู้ชี้จุดเป้าหมายในการก่อเหตุจากข้อมูลการข่าวยังเป็นผู้ต้องสงสัยว่าอาจเป็นผู้ที่ประกอบระเบิดด้วย

ก่อนที่จะสอบสวนได้เชิญแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจมาตรวจร่างกาย เพื่อยืนยันว่าผู้ต้องหาถูกทำร้ายร่างกายมาก่อนหรือไม่ พร้อมเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝง เพื่อนำไปตรวจเปรียบเทียบกับพยานหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุจากนั้นจึงจะเริ่มดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียด โดยตำรวจกองปราบปรามมีอำนาจควบคุมตัวไม่เกิน 48 ชั่วโมง ก่อนที่จะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พิจารณารับฝากขังระหว่างที่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จในวันที่ 4 ก.ย. 2562

สำหรับการออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุในกลุ่มนี้ ล่าสุดตำรวจได้ไปเสนอศาลอาญาออกหมายจับเพิ่มอีก 4 คน ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ไปแล้ว 14 คน จับได้แล้ว 3 คน และคาดว่าในสัปดาห์หน้าพนักงานสอบสวนจะไปขอศาลอนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง