พล.อ.ประวิตร เตรียมเดินทางไปให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมขอนแก่น

การเมือง
3 ก.ย. 62
10:28
411
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร เตรียมเดินทางไปให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมขอนแก่น
รองนายกรัฐมนตรี ระบุ จะนำคณะลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมและมอบโฉนดที่ดิน

วันนี้(3 ก.ย.62) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้จะนำคณะลงพื้นที่ จ.ขอนแก่นเพื่อให้กำลังใจ และช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยรวมทั้งจะไปมอบโฉนดที่ดินคืนให้กับลูกหนี้ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบจากนายทุน

ขณะที่ ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีความเป็นห่วงสถานการณ์ภายหลังพายุโพดุลได้ถล่มในหลายจังหวัดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงเตรียมลงตรวจพื้นที่รับฟังปัญหาและเยี่ยมประชาชน เพื่อจะได้ช่วยเหลือ บรรเทาความเสียหายและสร้างขวัญใจกำลังใจให้แก่ประชาชน

โดยในวันพุธที่ 4 ก.ย.นี้ นายกรัฐมนตรีและคณะ เช่น รมว.มหาดไทย รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์และ รมว.คมนาคม จะเดินทางไปยัง จ.พิษณุโลก เพื่อประชุมติดตามสถานการณ์ และแนวทางการแก้ปัญหาที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก พร้อมทั้งจะเดินทางไปตรวจสถานการณ์และเยี่ยมประชาชน ที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางไปยัง จ.สุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่ประตูระบายน้ำบ้านหาด อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงเย็นวันเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง