เฝ้าระวังน้ำท่วมสนามบินขอนแก่น

เศรษฐกิจ
3 ก.ย. 62
10:41
1,595
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังน้ำท่วมสนามบินขอนแก่น
อธิบดีกรมท่าอากาศยาน สั่งให้เฝ้าระวังเหตุน้ำท่วมสนามบินขอนแก่น พร้อมขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางมายังสนามบินอย่างน้อย 2 ชั่วโมง

วันนี้ (3 ก.ย.2562) นางอัมพวัน วรรณโก อธิบดีกรมท่าอากาศยาน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่นว่า เนื่องจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นในทะเลจีนใต้ ส่งผลให้ จ.ขอนแก่น มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง รวม 26 อำเภอ โดยเฉพาะในเขต อ.เมืองขอนแก่น ที่หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขังระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

 

 

ขณะที่ถนนมะลิวัลย์ จากหน้ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ไปจนถึงจุดกลับรถบ้านคำไฮ รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้จากผลกระทบน้ำท่วม ส่งผลให้สภาพการจราจรติดขัดอย่างหนัก และต้องไปใช้ในเส้นทางลัดตัดผ่านแทน เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นเส้นทางสายสำคัญจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือมุ่งสู่ภาคเหนือ และเป็นเส้นทางที่ใช้ในการเดินทางไปยังท่าอากาศยานขอนแก่น

 

 

ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณถนนมะลิวัลย์ได้คลี่คลายลงมากแล้ว การจราจรมายังท่าอากาศยานขอนแก่น สามารถสัญจรได้ตามปกติ แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังปริมาณน้ำฝนที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้นจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่น อาจทำให้มีน้ำท่วมขังในหลายจุด หรืออาจมีน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้การเดินทางมายังสนามบินล่าช้า

 

 

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานขอนแก่นยังคงเปิดให้บริการตามปกติในทุกสายการบิน และขอให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางมายังท่าอากาศยานขอนแก่น เผื่อเวลาในการเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชั่วโมง เพื่อให้ทันต่อการเดินทางตามตารางการบินที่กำหนด เนื่องจากช่วงนี้การจราจรอาจติดขัด เพราะมีบางเส้นทางภายในตัวเมือง จ.ขอนแก่น ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ รวมทั้งขอให้ติดตามข่าวสาร และตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วม และติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง