ผู้ช่วย ผบ.ตร. ระบุ "สันธนะ" ร้องนายกฯ หวังทำลายชื่อเสียง

อาชญากรรม
3 ก.ย. 62
10:42
910
Logo Thai PBS
ผู้ช่วย ผบ.ตร. ระบุ "สันธนะ" ร้องนายกฯ หวังทำลายชื่อเสียง
ผู้ช่วย ผบ.ตร. แจง ข้อกล่าวหา"สันธนะ"ร้องค้านเลื่อนตำแหน่ง เป็นกรณีคู่ขัดแย้งที่ ถูกร้องเรียนจนให้ออกจากราชการ

วันนี้ (3 ก.ย.2562) เวลา 09.00 น. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กรณี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรอง ผกก.สันติบาล ทำหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีค้านการเลื่อนตำแหน่งว่า เป็นการร้องเรียนของคู่ขัดแย้ง เพราะมีการฟ้องร้องกันมาตั้งแต่ พล.ต.ท.สุวัฒน์ เป็นผู้กำกับสืบสวนตำรวจนครบาล 

พล.ต.ท.สุวัฒน์ ให้ข้อมูลว่า พ.ต.ท.สันธนะฯ ขณะยังรับราชการ มาเปิดบ่อนการพนันในพื้นที่ สน.บางกอกน้อย และถูก ตํารวจ สน.บางกอกน้อย เข้าจับกุม ขณะจับกุม พ.ต.ท.สันธนะฯใช้กําลังผลักสารวัตรสืบสวน สน.บางกอกน้อย ล้มลง มีการชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ ภาพวีดีโอดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปยังสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ตําแหน่งในขณะนั้นเป็น ผู้กํากับการสืบสวนสอบสวนตํารวจนครบาล ได้ทํารายงานพฤติกรรมของ พ.ต.ท.สันธนะฯ เสนอผู้บังคับบัญชาตามลําดับชั้น มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นสอบสวน และสุดท้ายมีคําสั่งไล่ พ.ต.ท.สันธนะฯ รอง ผกก.ในสังกัดตํารวจสันติบาล ออกจากราชการ

สำหรับกรณีดังกล่าว พ.ต.ท.สันธนะฯได้ให้ข่าวกับสือมวลชนว่าถูกกลั่นแกล้งจาก พ.ต.อ.สุวัฒน์ฯ และกล่าวหาว่า พ.ต.อ.สุวัฒน์ฯ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้กํากับ ก็เพื่อจะเอาเงินจากบ่อนการพนันต่างๆ ในพื้นที่มาดูแลนาย พ.ต.อ.สุวัฒน์ฯ จึงได้ฟ้องร้อง พ.ต.ท.สันธนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์พิพากษาให้จําคุก แต่ศาลฎีกาพิพากษายก ในชั้นไต่สวนพยาน พ.ต.ท.สันธนะ ได้ขอบัญชีเงินฝากธนาคารฯของ พ.ต.อ.สุวัฒน์ ทุกบัญชีมาแสดงในชั้นศาล ซึ่งรายการเดินบัญชีเป็นรายการย้อนหลังไป เป็นรายการก่อนที่ พ.ต.อ.สุวัฒน์จะมารับตําแหน่งผู้กํากับการ

ทนายจําเลยพยายามชี้ว่า เงินที่เข้ากับเงินที่ออก บวกรวมกันทุกปีทุกบัญชี รวมทั้งหมดมีกว่าสิบล้านบาท เพื่อจะอ้างว่าเป็นเงินจากบ่อนการพนัน ซึ่ง พ.ต.อ.สุวัฒน์ฯ ชี้แจงว่าเป็นเงินเข้าออกบัญชีตามปกติของคน ทําธุรกิจจ้างทําของ จะเห็นได้ว่าจํานวนเงินที่เข้าไม่ใช่จํานวนคงที่หรือเงินประจําเดือนหรือประจํางวดเวลา รายการที่เป็นเช็ค หรือโอนจากบัญชีธนาคาร ก็สามารถตรวจสอบทั้งต้นทางและปลายทางได้ และสุดท้ายเงินที่ ค้างอยู่ในบัญชีจริงๆก็เป็นเงินหลักแสนบาท ส่วนบัญชีทีเป็นหนี้ธนาคาร (เงินโอดี) พ.ต.ท.สันธนะก็ไม่พูดถึง รายการเดินบัญชีดังกล่าวรวมอยู่ในเอกสารประกอบคําพิพากษาคดีสามารถนํามาตรวจสอบดูได้

ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ของนายสันธนะน่าเชื่อว่ามีข่าวการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้าย และมีข้อมูลว่า  พล.ต.ท.สุวัฒน์จะได้เลื่อนตําแหน่ง ขึ้นเป็น รอง ผบ.ตร. นายสันธนะจึงได้ทําเอกสารร้องเรียนไปยื่นที่ป.ป.ช. และ มาร้องเรียนตรงต่อนายกรัฐมนตรีอีกส่วนหนึง หวังจะทําลาย ชือเสียงและโอกาสการเลื่อนตําแหน่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง