เฮอริเคนโดเรียนถล่ม "บาฮามาส" บ้านเรือนเสียหายนับหมื่นหลัง

ต่างประเทศ
3 ก.ย. 62
14:11
436
Logo Thai PBS
เฮอริเคนโดเรียนถล่ม "บาฮามาส" บ้านเรือนเสียหายนับหมื่นหลัง
พายุเฮอริเคนโดเรียนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 คน บ้านเรือนได้รับความเสียหายอีก 13,000 หลังในบาฮามาส ขณะที่ผู้ว่าการรัฐฟลอริดาสั่งการให้ชาวอเมริกันที่อยู่ในพื้นที่อิทธิพลของพายุลูกนี้อพยพออกจากพื้นที่โดยด่วน

วันนี้ (3 ก.ย.2562) เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงจากอิทธิพลจากพายุเฮอร์ริเคนโดเรียน ที่กำลังเคลื่อนตัวบริเวณภาคเหนือของหมู่เกาะบาฮามาส สร้างความเสียหายรุนแรงและเกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ ทำให้ผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 5 คน ขณะที่กาชาดสากลเปิดเผยว่ามีบ้านเรือนประมาณ 13,000 หลังได้รับความเสียหาย


ด้านศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า พายุเฮอริเคนโดเรียนยังมีความรุนแรงอยู่ในระดับ 3 ด้วยความเร็วลมที่อ่อนกำลังลงเหลือ 193 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกและกำลังมุ่งหน้าสู่ทะเลด้านทิศตะวันออกของรัฐฟลอริดาในคืนนี้ (3 ก.ย.) ก่อนที่จะค่อยๆ เปลี่ยนทิศทางในทะเลมุ่งสู่ทิศเหนือต่อไป


ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา แนะนำให้ผู้ที่อยู่ในพื้นที่ชายฝั่งด้านตะวันออกของรัฐ จำนวน 12 เขต เชื่อฟังคำสั่งในการอพยพและรีบอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยงภัยโดยด่วน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

ล่าสุด มีผู้สูงอายุเสียชีวิตแล้ว 1 คนในระหว่างเตรียมการรับมือพายุลูกนี้ ขณะที่มีการยกเลิกเที่ยวบินซึ่งจะเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงมากกว่า 2,700 เที่ยวบิน


ขณะที่รัฐจอร์เจียและเซาท์ แคโรไลนา ซึ่งจะได้รับอิทธิพลของพายุลูกนี้เป็นรัฐต่อไป ได้เตรียมตัวอพยพประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงแล้วเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง