พระพิษณุโลกลงครัวเอง ทำอาหารช่วยชาวบ้านน้ำท่วม

ภูมิภาค
3 ก.ย. 62
15:29
365
Logo Thai PBS
พระพิษณุโลกลงครัวเอง ทำอาหารช่วยชาวบ้านน้ำท่วม
พระภิกษุ-สามเณร วิทยาลัยพระพุทธชินราชพิษณุโลก ช่วยกันหุงข้าว ทำอาหารกล่องแจกจ่ายช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

วันนี้ (3 ก.ย.625) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระและสามเณร แม่ครัวของวิทยาลัยฯ ช่วยกันทำข้าวกล่อง 2,000 กล่อง เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ ต.ชัยนาม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยเดินทางไปที่สะพานมิตรภาพชัยนาม สะพานข้ามแม่น้ำเข็ก ที่เชื่อมระหว่าง หมู่1 และ หมู่ 3 ต.ชัยนาม เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 

 

พระราชรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ได้นำคณะสงฆ์ใน จ.พิษณุโลก ไปตั้งเต็นท์แจก ข้าวกล่อง น้ำดื่ม ยารักษาโรค ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม ต.ชัยนาม ที่ขณะนี้เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ระดับน้ำที่เคยท่วมสูง 1 เมตร ระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-2 ก.ย. 2562 ลดระดับลงไปมากแล้ว มีท่วมขังในพื้นที่ต่ำเพียงบางจุดเท่านั้น

 

 

พระราชรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า พระพุทธิวงศมุนี เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร พิษณุโลก และ รองเจ้าคณะภาค 5 ได้มอบหมายให้ พระราชรัตนสุธี (ขวัญรัก มหาวายาโม) เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก และ พระครูปลัดสุวัฒนพุทธิคุณ (สุเทพ สุเทวเมธี) เลขานุการรองเจ้าคณะภาค 5 จัดตั้งโรงครัวหลวงพ่อพระพุทธชินราช ขึ้นเพื่อประกอบอาหารกล่อง และ อาหารแห้ง น้ำดื่ม และ ยาทากันยุง ออกแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในอำเภอต่างๆ ของพิษณุโลก จนจะพ้นวิกฤตในอุทกภัยน้ำท่วมดังกล่าว

 

 

ในเบื้องต้นวงเงิน 300,000 บาท โดยใช้โรงครัวของวิทยาลัยสงฆ์พระพุทธชินราช ประกอบอาหารภัตตาหารถวาย พระภิกษุ-สามเณร กว่า 1,000 รูป ที่มาบวชเรียนพระปริยัติธรรม และโรงเรียนสาธิตวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช เป็นโรงครัวหลัก ในการปรุงอาหาร และโรงครัววัดสันติวัน วัดจุฬามณี ช่วยหุงข้าวสวย ช่วยอีก 2 โรงครัว ในทุกวัน โดย มีกำลังของ พระและสามเณร และคณาจารย์ หมุนเวียนกันมาช่วยกันจัดชุดอาหารและนำไปแจกจ่ายมอบช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง