อ้างเป็นลูก ส.ส.ปัตตานี ยิงปืนขู่คู่อริหน้าผับยะลา

ภูมิภาค
3 ก.ย. 62
16:26
9,230
Logo Thai PBS
อ้างเป็นลูก ส.ส.ปัตตานี ยิงปืนขู่คู่อริหน้าผับยะลา
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในคดีอ้างว่าเป็นลูกชาย ส.ส.ปัตตานี ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับทหาร หน้าสถานบันเทิง ในจ.ยะลา ก่อนยิงปืนขึ้นฟ้าเมื่อวันที่ 22 ส.ค.62 เพื่อพิจารณาว่า เข้าข่ายความผิดข้อหาพยายามฆ่าหรือไม่

 

วันนี้ (3 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สถานบันเทิงบันทึกภาพ ขณะที่กลุ่มชายอ้างตัวเป็น นายก อบต. และลูกชาย ส.ส.ปัตตานี ใช้อาวุธปืนลักษณะไล่ยิงกลุ่มชายฉกรรจ์อีกฝ่าย ซึ่งอ้างว่าเป็นทหาร ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ บริเวณหน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อคืนวันที่ 22 ส.ค.2562 เป็นหลักฐานที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา นำมาพิจารณาว่า การใช้อาวุธปืนลักษณะนี้ เข้าข่ายพยายามฆ่าหรือไม่

หลังเมื่อวานนี้ พล.ท.จตุพร กลัมพสุต รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เข้าพบพนักสอบสวน ให้แจ้งข้อกล่าวเพิ่มเติมคดีพยายามฆ่ากับผู้ใช้อาวุธปืนไล่ยิงทหารคืนวันเกิดเหตุ นอกเหนือคดีพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และคดียิงปืนในที่สาธารณะ

พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.เมืองยะลา เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ส่วนหลักฐานกล้องวงจรที่ได้มา พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างพิจารณาตามข้อกฏหมาย หากเข้าข่ายเป็นคดีพยายามฆ่า ตำรวจจะเรียกตัวนายอิสมาแอ เจ๊ะเต๊ะ ซึ่งอยู่ระหว่างประกันคดีพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติ และคดียิงปืนในที่สาธารณะมาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม แต่ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาอย่างใด


ส่วนกรณี รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ให้ผู้ว่าราชการ จ.ปัตตานี ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อเอาผิด นายก อบต.ปานาเระ ซึ่งเป็นลูกชาย ส.ส.จังหวัดปัตตานี ฐานเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และเป็นฝ่ายการเมือง ผู้ว่าราชการ จ.ปัตตานี ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชน ว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง