แต่งตั้งหัวหน้าผู้แทนพิเศษแก้ปัญหาใต้

การเมือง
3 ก.ย. 62
16:29
1,801
Logo Thai PBS
แต่งตั้งหัวหน้าผู้แทนพิเศษแก้ปัญหาใต้
ครม.แต่งตั้ง "พล.อ.ชัยชาญ" เป็นหัวหน้าผู้แทนพิเศษรัฐบาลแก้ปัญหาชายแดนใต้ บูรณาการในพื้นที่ให้มีเอกภาพและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมรายงานแนวทางแก้ปัญหา ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ

วันนี้ (3 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้ง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พล.อ.จำลอง คุณสงค์ เป็นรองหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล พล.อ.ปราการ ชลยุทธ พล.อ.วิวรรธน์ ปฐมภาค พล.อ.มณี จันทร์ทิพย์ นายฉัตรพงศ์ ฉัตราคม นายจำนัล เหมือนดำ เป็นผู้แทนพิเศษของรัฐบาล

โดยผู้แทนพิเศษของรัฐบาลมีอำนาจหน้าที่ประสานงานระหว่างคณะรัฐมนตรีและราชการส่วนกลางกับหน่วยงานในพื้นที่ให้เกิดการบูรณาการและมีประสิทธิภาพ ประสานงานกับรัฐมนตรีที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้การแก้ปัญหามีเอกภาพและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ประสานกับคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเชื่อมโยงงานให้เกิดการบูรณาการอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรม ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บทภาคใต้ในประเด็นด้านความมั่นคง พร้อมทั้งให้คำแนะนำแก่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ รายงานปัญหาอุปสรรค ตลอดจนเสนอแนวทางการป้องกัน เพื่อแก้ไขปัญหาต่อนายกรัฐมนตรีเป็นระยะ

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังไม่มีการพิจารณาแต่งตั้งหัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ แทน พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์  ที่ไปดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง