"มึนอ" ภรรยา "บิลลี่" เปิดใจกับคำตอบ 5 ปีที่หายไป

อาชญากรรม
3 ก.ย. 62
19:21
4,804
Logo Thai PBS
"มึนอ" ภรรยา "บิลลี่" เปิดใจกับคำตอบ 5 ปีที่หายไป
ไทยพีบีเอสเปิดใจ "มึนอ" ภรรยาของ "บิลลี่" พอละจี รักจงเจริญ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย หลังต่อสู้มานาน 5 ปี จนในวันนี้ได้พบคำว่าตอบบิลลี่เสียชีวิตแล้ว วอนเจ้าหน้าที่หาผู้กระทำผิด ระบุ "อยากรู้ว่าใครเป็นคนทำ บิลลี่ไปทำอะไรให้ ถึงทำกับบิลลี่ได้ลงคอ"

วันนี้ (3 ก.ย.2562)  น.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ "มึนอ" ภรรยาของ "บิลลี่" พอละจี  รักจงเจริญ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย เปิดใจกับไทยพีบีเอส ระบุว่า รู้สึกดีที่ได้ทราบร่องรอยว่าบิลลี่หายไปไหน แต่อีกด้านก็ยังข้องใจว่า บิลลี่ไปทำความผิดอะไรมา ถึงมีคนมาเอาชีวิตไป ต้องการให้เจ้าหน้าที่่ช่วยหาผู้กระทำผิดให้พบและให้มาชี้แจงเหตุผลที่กระทำเช่นนี้

ขณะนี้ครอบครัวรออีเอสไอรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานให้เรียบร้อย ก่อนจะดำเนินคดีต่อไป ส่วนตัวคาดหวังว่าจะได้รับความยุติธรรมกลับคืนมาให้บิลลี่บ้าง ส่วนผู้กระทำผิดต้องปล่อยให้ทางกฎหมายดำเนินการต่อ ส่วนชิ้นส่วนกระดูกของบิลลี่หากเจ้าหน้าที่จัดการเรียบร้อยแล้ว ก็จะขอมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เขา

 

ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ติดต่อมาตลอดในการทำคดีนี้ ซึ่งเคยนัดมาบอกให้จุดธูป เพื่อบอกบิลลี่ว่า ถ้าอยู่ตรงนี้ให้ปรากฏร่าง และเมื่อมีอะไรคืบหน้าเจ้าหน้าที่ก็จะแจ้งครอบครัวเสมอ รวมถึงการแถลงข่าวในวันนี้ด้วย

ตอนนี้อยากรู้ว่าใครเป็นคนทำ บิลลี่ไปทำอะไรให้ ถึงทำกับบิลลี่ได้ลงคอ แค่เห็นชิ้นส่วนก็รู้สึกตกใจแล้ว แน่นที่อก คิดว่าบิลลี่ แค่ไปช่วยปู่ต่อสู้เพื่อสิทธิที่ดินทำกิน ทำไมต้องทำขนาดนี้ ทั้งๆ ที่ปู่อยู่มา 100 ปี สุดท้ายก็ถูกเผาไล่ที่ลงมา ทำให้บิลลี่ต้องไปช่วย

 

ทั้งนี้ น.ส.พิณนภา เชื่อว่า หากบิลลี่ไม่ได้ไปเรียกร้องสิทธิให้ปู่คออี้ บิลลี่คงไม่ถูกกระทำเช่นนี้ 5 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยทราบว่าบิลลี่ไปไหน  คิดไปต่างๆ นานา สุดท้ายก็รู้ว่าบิลลี่เสียชีวิตแล้วและร่างอยู่ในน้ำป่าแก่งกระจาน พร้อมขอให้คดีจบลงโดยเร็ว เพื่อจะได้กลับมาดูแลครอบครัวได้อย่างเต็มที่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง