สรุป! "บิลลี่" กับคดีเสียชีวิตปริศนา

อาชญากรรม
3 ก.ย. 62
19:47
10,215
Logo Thai PBS
สรุป! "บิลลี่" กับคดีเสียชีวิตปริศนา
ไทยพีบีเอสสรุปคดี "บิลลี่" หลังดีเอสไอเปิด 4 หลักฐานสำคัญเชื่อมโยงการหายตัวไปของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ "บิลลี่" แกนนำกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย เมื่อ 5 ปีที่แล้ว โดยดีเอ็นเอชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะชี้ชัดว่าบิลลี่เสียชีวิตแล้ว

วันนี้ (3 ก.ย.2562) “ดีเอสไอ” แถลงพบหลักฐานกะโหลกมนุษย์ที่มีการเผาทำลายเพื่อ "อำพรางคดี" ถูกทิ้งบริเวณสะพานแขวน เขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หลังการหายตัวไปนานกว่า 5 ปีของ "บิลลี่" แกนนำกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย 


ย้อนสถานที่-เส้นทางวันที่ "บิลลี่" หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 17เม.ย.2557 ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ผ่านมา 5 ปี ดีเอสไอพบหลักฐานถังน้ำมัน ชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์และเหล็กเส้น ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่อาจนำไปสู่วิธีการฆาตกรรม ที่แม้ดีเอสไอจะไม่ได้กล่าวถึงอย่างชัดเจนในวันนี้ แต่ผู้เชี่ยวชาญได้อธิบายพฤติการณ์เช่นนี้ไว้อย่างชัดเจน

 

กระดูกชิ้นเล็กๆ เพียงชิ้นเดียวที่มีน้ำหนักเพียง 4.0 กรัม และผ่านการเผาไหม้จากความร้อนมากว่า 200-300 องศาเซลเซียส แต่ไขปริศนาให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้ว่าเป็นกระดูกของบิลลี่ พร้อมตอบคำถามของครอบครัวที่รอคอยมานานกว่า 5 ปีว่า บิลลี่เสียชีวิตแล้ว มีขั้นตอนการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างไร

 

ไทยพีบีเอสลงพื้นที่สำรวจสะพานแขวน จุดพบวัตถุหลักฐานการหายตัวไปของบิลลี่ คนในพื้นที่ยืนยันกลางสะพานมีร่องน้ำขนาดใหญ่ ใช้ดักตะกอนหรือสิ่งของ ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับจุดที่พบกระดูกกะโหลกมนุษย์ ขณะนี้กรมอุทยานฯ ได้กั้นพื้นที่ไม่ให้ข้ามสะพานแขวนแล้ว

 

ตลอดการต่อสู้เพื่อหาคำตอบการหายไปของบิลลี่ ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา วันนี้ น.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ "มึนอ" ภรรยาของบิลลี่ ทราบข่าวการเสียชีวิตของสามี ได้เปิดใจกับไทยพีบีเอส พร้อมตั้งคำถาม "บิลลี่ไปทำความผิดอะไรกับใคร กระบวนการเหล่านั้นถึงเอาชีวิตเขาไปได้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง