เร่งติดตาม 2 แนวร่วมรุ่นใหม่ ร่วมปล้นร้านทอง

ภูมิภาค
4 ก.ย. 62
15:09
238
Logo Thai PBS
 เร่งติดตาม 2 แนวร่วมรุ่นใหม่ ร่วมปล้นร้านทอง
ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุปล้นห้างทองสุธาดา อ.นาทวี จ.สงขลา หลังศาลออกหมายจับแล้ว 6 คน โดยเฉพาะ 2 คน ที่เจ้าหน้าที่ขอปิดรายชื่อไว้ เนื่องจากเป็นแนวร่วมรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยมีคดีติดตัว ซึ่งขณะนี้ ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามตัว

วันนี้ (4 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดนาทวี อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีปล้นห้างทองสุธาดา อ.นาทวี จ.สงขลา จำนวน 6 คน เมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) ประกอบด้วยนายแวอูเซ็ง ดือราเฮ็ง, นายไซฟูดดิน หะยีปูเต๊ะ, นายรอซารี หลำโสะ, นายซอบรี หลำโสะ ส่วนอีก 2 คน เจ้าหน้าที่ปิดรายชื่อเอาไว้ โดยได้แจ้งข้อหารวม 10 ข้อกล่าวหาร้ายแรง เช่น ร่วมกันก่อการร้ายโดยใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อสร้างความปั่นป่วนโดยให้เกิดความหวาดกลัวในหมู่ประชาชน

ขณะที่กลุ่มก่อเหตุ 2 คน ที่เจ้าหน้าที่ได้ขอปิดรายชื่อไว้ พบว่าเป็นแนวร่วมรุ่นใหม่ที่ยังไม่เคยมีหมายจับติดตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตามประกบตัวอย่างใกล้ชิด และคาดว่าจะเป็น 2 คนแรก ที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆ นี้

สำหรับทองรูปพรรณและทรัพย์สินอื่นๆ ที่ถูกปล้นไป ได้รับการยืนยันข้อมูลตรงกันระหว่างฝ่ายตำรวจและผู้เสียหาย อยู่ที่ประมาณ 61 ล้านบาทเศษ ขณะนี้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้แต่งตั้งชุดสืบสวน เพื่อทำหน้าที่ติดตามหาทรัพย์สินที่ถูกปล้นไปกลับคืนมา แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้

ขณะที่การเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในกรณีปล้นร้านทองแห่งนี้ คณะทำงานที่มีทั้งฝ่ายตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง มีกำหนดที่จะหารือร่วมกันในวันที่ 6 ก.ย.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง