เร่งสางปม ลูกจ้างอุทยานฯ ใต้ร่มเย็นร้องถูกหักหัวคิว

ภูมิภาค
4 ก.ย. 62
15:38
934
Logo Thai PBS
เร่งสางปม ลูกจ้างอุทยานฯ ใต้ร่มเย็นร้องถูกหักหัวคิว
กรมอุทยานฯ ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีลูกจ้างชั่วคราวอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น จ.สุราษฎร์ธานี ร้องเรียนให้ตรวจสอบหลังอ้างว่า ถูกหักเงินค่าหัวคิวลาดตระเวนเดินป่านาน 8 เดือน

วันนี้ (4 ก.ย.2562) นายศิวจักร ชื่นสังข์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา 1 ชุดกรณีลูกจ้างชั่วคราวอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น จ.สุราษฎร์ธานี ร้องเรียนถูกหักค่าหัวคิวงบลาดตระเวนป่า โดยจะเรียกประชุมคณะกรรมการทั้งหมด เข้าหารือเพื่อวางแนวทางการสอบสวนข้อเท็จจริง ให้ครอบคลุมทุกประเด็น

ยืนยันจะดูแลลูกจ้างที่ร้องเรียน ไม่ให้ถูกข่มขู่

สำหรับกรณีนี้ ลูกจ้างชั่วคราวอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น จ.สุราษฎร์ธานี ได้นำเอกสารการเบิกจ่ายเงิน และข้อความที่ถูกส่งทางไลน์ส่วนตัว มาใช้เป็นหลักฐาน โดยอ้างว่าถูกหักเงินค่าหัวคิวลาดตระเวนเดินป่า ทำให้ได้รับเงินไม่ครบตามจำนวน 

โดยลูกจ้างอุทยาน ให้ข้อมูลว่า เงินที่ถูกหักเป็นเงินลาดตระเวนเดินป่า ทุกเดือนจะโอนเข้าบัญชีลูกจ้างจำนวน 20 คน เดือนละ 2,800 บาท หลังเงินโอนเข้าบัญชี มีเจ้าหน้าที่ในอุทยานจะส่งข้อความไปยังไลน์ส่วนตัวลูกจ้างให้ถอนเงินที่ถูกโอนเข้าบัญชี เพื่อรวบรวมทั้งหมดให้ผู้บังคับบัญชาคนหนึ่ง เป็นเงินจำนวน 56,000 บาท 

จากนั้นผู้บังคับบัญชาคนดังกล่าว จะรวบรวมเงินใส่ซองคืนให้เจ้าหน้าที่จำนวน 36,000 บาท ส่วนเงินอีก 20,000 บาท หายไป ทุกคนจึงได้เงินไม่ครบตามจำนวน และมีบางเดือนไม่ได้รับเงิน โดยเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาแล้วประมาณ 8 เดือน ซึ่งเมื่อได้สอบถาม ก็ไม่ได้รับการชี้แจงแต่อย่างใด 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง